Trang 1 / 2 12 LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 20
  1. #1
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    [DIS]Mặt nước trong app 3d

    Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về các cách tạo1 mặt nước trong1 app 3d,mà mặt nước ấy động được
    Bạn nào hãy đưa ra giải fáp đi.
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    30-07-2002
    Bài viết
    10
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    tôi có thể tạo ra măt biển cử động được với 3d

  3. #3
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Xin huynh cho cụ thể
    Dùng deformer wave à?

  4. #4
    Tham gia
    27-10-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Trong 3Dmax thì dùng lệnh wave, đó chỉ là cách cơ bản nhất .. Shin thấy trình Plugin Ocean của Genesis rất hay nhưng rất tiếc nó không còn được phát triển nữa .. Không biết gần đây có Plugin nào hay hơn không
    Trong Poser thì dùng object Wave Deform
    Trong Bryce do không có khả năng thay đổi vertex realtime engine build-in nên đành phải dùng kết hợp Bump và moving Texture

    Dĩ nhiên dù trong ứng dụng nào thì cũng phải có một texture mặt nước cho độc một chút, reflect, refract, bump .. đều phải tinh chỉnh thật kỹ mới cho ra kết quả chuyên nghiệp ..
    Tạo ra mặt nước động trong ứng dụng 3D không phải là điều khó, cái khó chính là làm cho nó giống thực và phối hợp nó vào khung cảnh để đạt được nội dung truyền tải .. Mặt nước rất tuyệt trong ứng dụng luật phối cảnh 1/3, hay tỷ lệ vàng .. Uih, lạc đề rùi ! Tốp hia !

  5. #5
    Tham gia
    27-10-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Àh, xin nói lại là trong Bryce tuy không thể thay đổi vertex bằng engine nhưng có thể dùng một tập hợp bảng Metaball để làm mặt nước .. Đáng tiếc nó chỉ đẹp khi full reflect thôi, nếu nhúng transparency Texture vô thì chuối kinh !
    Bryce là một ứng dụng 3 chiều về thiên nhiên, nhưng nó yếu một cách kinh khủng trong việc tạo bề mặt lỏng ..

  6. #6
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Ừa,tạobiển ,sôngbằng bryce chán lắm,ko được sống động lắm

  7. #7
    Tham gia
    01-09-2002
    Location
    FF
    Bài viết
    1,257
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Đúng, render hình không thì còn coi được ... chứ còn cho nó animate thì alê ... nhìn thấy mà ghê !!!

  8. #8
    Tham gia
    01-09-2002
    Location
    FF
    Bài viết
    1,257
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Bryce có thể tạo mặt nước bằng dạng địa hình rồi cho áp vật liệu lỏng lên ... ở mỗi frame ta cho nó thay đổi dạng bề mặt ... cách này cần tỉ mỉ và đầu tư nhiều thời gian chỉnh sửa ... Thích hợp cho việc làm sóng khối và một bề mặt chất lỏng rộng!

  9. #9
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Sao ta ko thử tạo mặt nước thế này nhé.
    Các bác render 1 water của bryce độ 3000x3000
    Đem cái file đó làm texture thì hay phết,em làm rồi,hơi bị đẹp đấy,mà ta dùng wave deformer vào thì càng thật
    Có điều em đang suy nghĩ về cái gọi là "sóng biển",vì khi ta dùng wave def sẽ tạo ra sự biến dạng sóng.
    Lúc này yêu cầu là tex của những đợt sóng đó fải biến thành màu trắng sóng biển.
    HOW????????

  10. #10
    Tham gia
    27-10-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Đúng rùi, có thể dùng Terrain để làm mặt nước, nhưng cực khổ trăm bề, Chocobo huh ?
    Còn chuyện sóng màu trắng, cái này Bryce có thể làm được, bryce có một hệ texture rất mạnh, nó dùng programable texture trong engine nên có thể tuỳ theo bề mặt khối và thang độ cao mà thay đổi loại texture ( mấy cái texture nút tuyết, núi đá có cỏ đều như vậy, bề mặt cao thì là đá, thấp thì là cỏ .. ), tương tự có thể dùng texture wave và transparency ở lớp texture dưới và texture bọt sóng đục ở phía trên ..

    Trong Max cũng có thể làm được, cách dễ nhất là dùng animated texture í ! Nhưng tốt nhất đối với bọt sóng thì cứ cho một hệ Particle chạy theo một đỉnh sóng, vậy là có bọt sóng thực rùi !

Trang 1 / 2 12 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •