Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về các cách tạo1 mặt nước trong1 app 3d,mà mặt nước ấy động được
Bạn nào hãy đưa ra giải fáp đi.
Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về các cách tạo1 mặt nước trong1 app 3d,mà mặt nước ấy động được
Bạn nào hãy đưa ra giải fáp đi.
tôi có thể tạo ra măt biển cử động được với 3d
Xin huynh cho cụ thể
Dùng deformer wave à?
Trong 3Dmax thì dùng lệnh wave, đó chỉ là cách cơ bản nhất .. Shin thấy trình Plugin Ocean của Genesis rất hay nhưng rất tiếc nó không còn được phát triển nữa .. Không biết gần đây có Plugin nào hay hơn không
Trong Poser thì dùng object Wave Deform
Trong Bryce do không có khả năng thay đổi vertex realtime engine build-in nên đành phải dùng kết hợp Bump và moving Texture
Dĩ nhiên dù trong ứng dụng nào thì cũng phải có một texture mặt nước cho độc một chút, reflect, refract, bump .. đều phải tinh chỉnh thật kỹ mới cho ra kết quả chuyên nghiệp ..
Tạo ra mặt nước động trong ứng dụng 3D không phải là điều khó, cái khó chính là làm cho nó giống thực và phối hợp nó vào khung cảnh để đạt được nội dung truyền tải .. Mặt nước rất tuyệt trong ứng dụng luật phối cảnh 1/3, hay tỷ lệ vàng .. Uih, lạc đề rùi ! Tốp hia !
Àh, xin nói lại là trong Bryce tuy không thể thay đổi vertex bằng engine nhưng có thể dùng một tập hợp bảng Metaball để làm mặt nước .. Đáng tiếc nó chỉ đẹp khi full reflect thôi, nếu nhúng transparency Texture vô thì chuối kinh !
Bryce là một ứng dụng 3 chiều về thiên nhiên, nhưng nó yếu một cách kinh khủng trong việc tạo bề mặt lỏng ..
Ừa,tạobiển ,sôngbằng bryce chán lắm,ko được sống động lắm
Đúng, render hình không thì còn coi được ... chứ còn cho nó animate thì alê ... nhìn thấy mà ghê !!!
Bryce có thể tạo mặt nước bằng dạng địa hình rồi cho áp vật liệu lỏng lên ... ở mỗi frame ta cho nó thay đổi dạng bề mặt ... cách này cần tỉ mỉ và đầu tư nhiều thời gian chỉnh sửa ... Thích hợp cho việc làm sóng khối và một bề mặt chất lỏng rộng!
Sao ta ko thử tạo mặt nước thế này nhé.
Các bác render 1 water của bryce độ 3000x3000
Đem cái file đó làm texture thì hay phết,em làm rồi,hơi bị đẹp đấy,mà ta dùng wave deformer vào thì càng thật
Có điều em đang suy nghĩ về cái gọi là "sóng biển",vì khi ta dùng wave def sẽ tạo ra sự biến dạng sóng.
Lúc này yêu cầu là tex của những đợt sóng đó fải biến thành màu trắng sóng biển.
HOW????????
Đúng rùi, có thể dùng Terrain để làm mặt nước, nhưng cực khổ trăm bề, Chocobo huh ?
Còn chuyện sóng màu trắng, cái này Bryce có thể làm được, bryce có một hệ texture rất mạnh, nó dùng programable texture trong engine nên có thể tuỳ theo bề mặt khối và thang độ cao mà thay đổi loại texture ( mấy cái texture nút tuyết, núi đá có cỏ đều như vậy, bề mặt cao thì là đá, thấp thì là cỏ .. ), tương tự có thể dùng texture wave và transparency ở lớp texture dưới và texture bọt sóng đục ở phía trên ..
Trong Max cũng có thể làm được, cách dễ nhất là dùng animated texture í ! Nhưng tốt nhất đối với bọt sóng thì cứ cho một hệ Particle chạy theo một đỉnh sóng, vậy là có bọt sóng thực rùi !
Bookmarks