Trang 1 / 6 1234 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 60
  1. #1
    helichop Guest

    Tổng hợp các bài spam quảng cáo của các HP clones


    Ưu điểm: Tốc độ cao. Chất lượng chữ in đẹp. Chứa được khá nhiều giấy. In 2 mặt tự động. Có kết nối Ethernet.

    Khuyết điểm: Chất lượng ảnh in kém hơn so với hầu hết các máy in laser trắng đen cùng loại.


    Điểm cốt yếu: Máy in HP LaserJet Pro P1606dn ghi điểm ở khoản in nhanh, chất lượng chữ in đẹp và lượng chứa giấy ổn.


    Nếu bạn đang tìm mua một máy in laser trắng đen cá nhân nhỏ gọn, đủ để đặt trên bàn làm việc và thích hợp để dùng chung trong một văn phòng nhỏ. Nó chắc chắn, tốc độ in “khỏe” đến ngạc nhiên, chất lượng chữ in đẹp, có bộ kết nối mạng – dễ dàng cho việc dùng chung, lượng chứa giấy ổn, hỗ trợ in 2 mặt tự động. Chất lượng đồ họa và hình ảnh không phải là điểm mạnh của máy, nhưng nếu bạn thật sự quan tâm đến hình ảnh, đồ họa.

    P1606dn vừa nhỏ vừa nhẹ hơn hầu hết các máy in phun khác với số đo 9.7 x 15.2 x 11.2 inches (HWD), và chỉ nặng 15.4 pounds. Tuy vậy, máy lại đủ lớn để có khay giấy chứa được đến 250 tờ, và có cả bộ hỗ trợ in 2 mặt ở trong. Máy còn có một khay đa năng chứa được 10 tờ, giúp bạn in trên nhiều loại giấy khác nhau mà không cần bỏ giấy ở khay chính ra.


    Việc cài đặt cũng tương tự như những máy in laser trắng đen khác. Đặt máy lên bàn, tháo dỡ bao bì, nạp giấy vào khay. Để cài đặt hệ thống mạng, bạn cần nối cáp và chạy chương trình cài đặt tự động từ đĩa.

    Tốc độ và chất lượng chữ in – thế mạnh của máy

    Máy in P1606dn có tốc độ in vượt trội. Test P1606dn bằng bộ ứng dụng tính thời gian cho phần cứng và phần mềm – QualityLogic, cho ra kết quả ấn tượng: 5phút 36 giây. Trong khi đó, máy Lexmark E260dn đạt 5’56’’ – đắt tiền hơn nhưng lại không nhanh bằng. P1606dn có tốc độ nhanh hơn so với tất cả các sản phẩm cùng loại, cùng giá, trong đó có bản Brother HL-5340D (6’47’’) và Samsung ML-2851ND (6’35’’).

    Một điểm cộng quan trọng khác xin dành cho chất lượng chữ in. Trong cuộc thử nghiệm, hơn một nửa số font đạt cả 2 yêu cầu (“rõ chữ” và “chắc nét”) ở mức xuất sắc, một vài font ở mức tốt, và đa số đạt mức khá tốt. Chỉ có một font không đạt yêu cầu, nhưng đó là kiểu chữ cầu kì, có nét to, không thể in ở khổ nhỏ được. Tóm lại, chất lượng của chữ in chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng, trừ phi …bạn nổi hứng đòi hỏi nét chữ cực đẹp ở một khổ cực nhỏ (?!)


    Những điểm “không-phải-thế-mạnh”

    Máy này không nên để in những hình ảnh cho tiếp thị, báo cáo quan trọng hay cho các văn bản yêu cầu tính chuyên nghiệp cao. bạn vẫn có thể dùng nó tùy theo nhu cầu của mình. Ví dụ như in đề cương ôn tập hay một hình ảnh minh họa đơn giản đều ổn. In hình ảnh chắc chắn không phải là thế mạnh của P1606dn. Nó chỉ thích hợp để in những hình đơn giản trên Web, và có thể nói chất lượng chỉ ngang với những hình trên báo giấy. Nhưng, một lần nữa, hãy sử dụng và nhận xét máy một cách chủ quan, tùy theo cảm nhận và nhu cầu của riêng bạn nhé.

    Những đặc điểm khác

    LaserJet Pro P1606dn là máy in laser trắng đen đầu tiên được đóng dấu PCMag Green Tech (chứng nhận Công nghệ xanh của PCMag). Máy đạt tiêu chuẩn RoHS và REACH (hạn chế các chất độc hại được chỉ thị), được chứng nhận Energy Star 1.1 và Blue Angel nhờ sử dụng mực in hóa học – tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất hơn là mực đất.


    Trong thử nghiệm của chúng tôi, để hủy lệnh in 1 mặt, đơn giản chỉ cần bấm 1 nút. Tốc độ in 2 mặt cũng rất ấn tượng – cùng in 1 file Word dài 50 trang: in một mặt mất 114 giây; in 2 mặt chỉ mất 189 giây.

    Máy in còn có một chức năng đặc biệt mà HP gọi là “auto-off” và “auto-on” – một chế độ Sleep Mode được cải tiến, đi chung với thiết bị “instant-on fuser”. Ở chế độ mặc định, sau 5 phút không sử dụng, máy sẽ tự động “đi ngủ” ở mức 1.6-Watt, và sẽ tự “thức dậy” khoảng nửa giây sau khi bạn đặt lệnh in tiếp theo.

    Một điểm cộng nữa cho chế độ bảo hành 1 năm và việc HP sẽ thanh toán dùm bạn cả 2 khoản phí giao hàng. Trong thời gian bảo hành, nếu máy gặp vấn đề mà không thể giải quyết qua điện thoại, HP nói sẽ giao cho bạn một chiếc khác thay thế trong vòng 5 ngày làm việc.

    Sau cùng, tổng kết lại, máy in P1606dn sở hữu tốc độ vượt trội so với tất cả máy in đồng giá, có chất lượng chữ in đẹp, khay giấy “khổng lồ” - 250 trang, và các tính năng thân thiện với môi trường.


    Link test tốc độ :

    http://www.pcmag.com/image_popup/0,1...=256150,00.asp


    Nguồn : từ nước ngoài

  2. #2
    Tham gia
    18-03-2011
    Bài viết
    10
    Like
    2
    Thanked 2 Times in 2 Posts

    Các thông tin mới về Printers (2011)


    Thiết kế và những đặc điểm khác:


    Máy in HP LaserJet P1566 có các số đo kích thước không lớn hơn là bao so với một tờ giấy A4 – khổ giấy to nhất máy có thể in. Tuy nhiên, với chiều rộng 387mm và độ dày 243mm của máy, văn bản khi in ra sẽ còn nằm lại trong máy một đoạn bằng khoảng 1/3 chiều dài của nó. Vì thế, khay giấy phải đặt ở trước và phải có một “ban công” để đỡ những văn bản được in ở đầu ra.Để kích thước bên ngoài của máy trông gọn gàng hơn, HP đã sơn vỏ máy bằng 2 màu xám nhạt, tạo ra sự khác biệt so với loại vỏ đen bóng của rất nhiều máy in khác cùng hãng.

    Bảng điều khiển – cũng khác biệt không kém – được đặt ở mặt trên của máy, góc bên trái, thay vì bên phải như thường thấy. Chỉ có 4 đèn LED (báo hiệu sắp hết mực, kẹt giấy…) và 2 nút bấm cho việc nạp giấy và hủy lệnh in. Một nút bấm riêng ở mặt trước để bật và tắt máy.


    Việc kết nối không có gì phức tạp vì P1566 chỉ có đúng 1 cổng để cắm USB. Nếu muốn nối mạng, bạn phải mua thêm một bộ kết nối không dây, nhưng giá thành của nó có thể bằng gấp đôi chiếc máy in đấy.

    Việc cài đặt cũng rất đơn giản, vẫn là những bước quen thuộc như: tháo dỡ bao bì,tháo vỏ hộp mực in, bỏ miếng dán trước khi lắp hộp mực vào… Cài đặt phần mềm lại còn dễ hơn: nếu dùng Windows, lần đầu nối máy in với PC bằng cổng USB, máy sẽ tự động download và cài đặt bằng hệ điều hành của nó. Bạn vẫn có thể cài đặt bằng đĩa CD đi kèm, cách nào cũng được, tùy ý thích của mình, nhưng nếu với Mac thì chỉ có thể dùng đĩa thôi.

    Kết quả thử nghiệm

    Máy in LaserJet P1566 mang công nghệ Instant-on (khởi động tức khắc) của HP, nghĩa là: từ Sleep Mode chuyển sang chế độ hoạt động trở lại không mất nhiều thời gian. Thực tế, P1566 là một trong những máy in “thức dậy làm việc” nhanh nhất mà chúng tôi từng thấy. Máy chỉ cần khoảng 5 giây để khởi động lại và “kéo” tờ giấy đầu tiên đi in.

    Việc khởi động nhanh như vậy sẽ rất tiện lợi cho những ai dùng máy để in nhiều công việc lặt vặt mà không muốn mất thời gian. Không quá bất ngờ khi tốc độ của máy là vào khoảng 22ppm. Thử nghiệm in 5 trang của chúng tôi mất 23 giây (tốc độ là 13ppm), nhưng khi in 20 trang, tốc độ lên đến 19.1 ppm – ngang ngửa với số liệu HP đưa ra. Máy đạt 15ppm cho 5 trang vừa chữ vừa hình. Và một kết quả ấn tượng khác, in một hình 15 x 10cm chỉ mấtvỏn vẹn 7 giây.


    In laser trắng đen vốn là thế mạnh của HP và bạn có thể thấy rõ điều đó ở chất lượng đầu ra của máy in này. Nét chữ chắc, gọn, các mép không lởm chởm, không bị cong hay nghiêng đi. Bản in sạch, đẹp, không lem và không bị bắn mực.

    Dù độ phân phải mặc định là 600dpi nhưng HP đã nâng mức tối đa lên đến 1200dpi, khiến cho việc in ấn đồ họa trở nên thế mạnh của P1566. Gam màu xám chưa thực sự mượt mà như chúng tôi mong đợi nhưng vẫn có đủ độ trung thực. Chất lượng đồ họa của máy chỉ còn một vấn đề đó là: ở các mép của bức hình có vài răng cưa, lởm chởm.


    Hình ảnh in ra thấy rõ được rất nhiều chi tiết dù ở đó có những mảng màu tối, khó in. Chỉ có một khuyết điểm nhỏ: sự chuyển màu giữa các mảng chưa được uyển chuyển, cân đối, ví dụ như khi in hình bầu trời.

    Lời nhận định chung

    Máy in laser trắng đen của HP vốn nổi tiếng về chất lượng bản in đẹp đồng đều, tốc độ in cao và giá thành thấp. Lần này, việc cài đặt đơn giản, lại thêm công nghệ khởi động nhanh khiến sản phẩm của họ càng thêm vượt trội. Máy in LaserJet P1566 là sự lựa chọn thông minh cho việc in ấn của gia đình, văn phòng và của doanh nghiệp nhỏ.


    Nguồn : web nước ngoài

  3. #3
    battleaxe Guest

    Máy in laser HP P1102w – in nhanh, in qua wifi, tiết kiệm

    Nhu cầu in ấn trong văn phòng nhỏ hoặc tại nhà đang có xu hướng tăng cao, tuy phải đầu tư ban đầu vào máy in và mực, thế nhưng nếu tính chi phí cuối cùng cho các bản in và trong thời gian dài, sự đầu tư này là hợp lí so với việc thuê hoặc in ngoài. Và nếu trong quá trình sử dụng, người dùng có nhu cầu mang vác máy tính đi nơi khác, hoặc chia sẻ máy in nhưng ngại dây cáp lằng nhằng, hãy nghĩ đến giải pháp in ấn thông qua mạng không dây. HP LaserJet Professional P1102w có tốc độ in tốt, hỗ trợ in ấn thông qua mạng Wi-Fi cực kỳ tiện dụng và quan trọng hơn là mức giá khá hợp lý.

    Tổng quan thiết kế


    Máy in HP LaserJet Professional P1102w có kích thước tương đối nhỏ gọn 349 x 238 x 196mm, phù hợp sử dụng tại nhà hoặc trong văn phòng nhỏ, máy nặng 4.7Kg. Các khay nạp giấy và đỡ giấy in khi không sử dụng có thể gấp gọn vào thân máy, tránh chiếm không gian làm việc. Thật sự với thiết kế này, người dùng khi cần di chuyển cũng đỡ phải tháo rời khay nạp, hơn nữa là tránh va chạm có thể làm hư hỏng, gãy khay giấy.

    HP P1102w có các cạnh góc máy được bo tròn mềm mại, vỏ nhựa của máy có màu đen bóng, đôi chỗ đen nhám. Máy có khay giấy chính với sức chứa 150 trang A4, ngoài ra, ngay trên khay giấy chính là khay nạp giấy ưu tiên với sức chứa 10 tờ, và dĩ nhiên các khay giấy này có độ rộng thay đổi được, sao cho vừa khít khổ giấy (tối đa khổ A4). Đằng sau máy khá đơn giản với lỗ cắm nguồn, USB và lỗ khóa Kensington chống mất cắp.


    Với model HP P1102w này, máy được trang bị thêm 1 tính năng khá hữu ích: kết nối WiFi và in qua mạng. Cài đặt WiFi cũng khá đơn giản, tuy nhiên nên lưu ý rằng khi lần đầu tiên cài driver máy in, người dùng sẽ được hỏi xem sẽ dùng máy in qua cổng USB hay qua WiFi, và thiết lập này không thể thay đổi trừ khi cài lại. Tuy nhiên, HP cũng tính trước tình huống này nên cho phép P1102w mang 1 tính năng khác: tự động thiết lập mạng không dây Adhoc; khi ấy các máy con (đã cài driver) cần in sẽ kết nối WiFi vào mạng do P1102w tạo sẵn và ra lệnh in.


    Sau khi thiết lập cấu hình WiFi xong, nếu chưa vừa ý hoặc muốn thay đổi về mặc định, người dùng cần tắt máy, ấn và giữ nút WiFi và nút hủy lệnh, sau đó mở máy, vẫn giữ 2 nút kia cho đến khi các đèn báo nhấp nháy. Để cài đặt phần mềm cho máy tính, người dùng chỉ cần kết nối máy in vào máy tính là chương trình cài đặt sẽ tự khởi chạy (do được tích hợp sẵn). Điều này khá tiện lợi khi không cần đĩa driver kè kè bên mình, tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn kèm theo CD driver trong trường hợp cần thiết.


    Trải nghiệm không dây

    Đầu tiên nhấn và giữ nút WiFi cho đến khi đèn báo nhấp nháy và dừng lại, 1 mạng không dây mới được tạo ra, tuy nhiên hiện tại chưa có IP (tôi biết điều này do sau khi tạo mạng đã in ra cấu hình ngay). Bắt đầu kết nối máy tính vào mạng vừa tạo (unsecured), sau đó tiếp tục in cấu hình máy in (lúc này đã có IP của máy). Nhập địa chỉ IP của máy vào trình duyệt, trong trang web mở ra, tab HP Smart Install có nút Install/Download để download driver tích hợp về máy tính. Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn (theo tôi) nếu đưa đĩa cài trực tiếp vào trong máy và thực hiện cài đặt. Đây có lẽ cũng là 1 trong những lý do mà HP kèm theo CD driver.


    Về tốc độ in thật ra cũng không khác biệt với khi in bằng cổng USB, với những người in liên tục hàng ngày trong tháng thì mới có thể nhận thấy tốc độ có chậm đi đôi chút. Đối với tôi, máy in HP P1102w sử dụng trong gia đình và văn phòng nhỏ, tính năng WiFi cực kỳ tiện dụng.

    Tốc độ – Chất lượng bản in

    Máy có 2 mức phân giải là 600 dpi và 1200 dpi. Thời gian hoàn thành 1 bản in A4 FastRes 600 là 8 giây 64, đối với FastRes 1200 là 10 giây 34, chênh lệch khoảng 2 giây/bản in, khá đáng kể nếu in với số lượng lớn.


    HP và các sản phẩm của hãng cũng được sản xuất, sử dụng theo tiêu chí tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Hộp mực và giấy in của hãng có thể được tái chế, tiết kiệm năng lượng bằng chế độ tự tắt trong 1 khoảng thời gian không sử dụng, in 2 mặt (thủ công) tiết kiệm giấy, trình HP Smart Web Printing in chính xác những gì người dùng nhìn thấy trên màn hình,tránh lãng phí… Trong quá trình in, người dùng còn có thể thiết lập chế độ Economode cho những trang in để tiết kiệm chi phí mực in.


    Có thể thấy mực in được tiết kiệm khá nhiều, chi phí giảm nhưng phải thú nhận 1 điều rằng: nếu bạn đã xem qua bản in thường, bạn sẽ không ngần ngại chọn nó vì màu chữ (đen) đậm nét, rõ ràng sắc sảo. Economode có thể ứng dụng in tại nhà (bài học chẳng hạn) hoặc in các tài liệu, giấy tờ in nháp trong văn phòng.

    Tài liệu được sử dụng lần này là file PDF manual của mainboard DFI Lanparty DK P45-T2RS Plus với 151 trang gồm nhiều chữ và hình ảnh, thiết lập in FastRes 600 và không dùng Economode. Ra lệnh in cho máy trong lúc đang tắt nguồn, thời gian từ lúc nhấn nút Power đến khi hoàn thành mất 25 giây 10. Cho máy nghỉ 1 khoảng 5-10 phút để đi vào trạng thái auto power-off, tiếp tục ra lệnh in, bất ngờ là trang in được hoàn thành với thời gian tương đương lúc hoạt động bình thường: 8 giây 59.

    Tiếp tục chọn ra 60 trang trong file PDF, máy cho ra trang đầu tiên với thời gian 11 giây 88 và hoàn thành toàn bộ công việc trong 3 phút 23 giây 56. Chất lượng bản in như tôi đã nói: màu sắc đen đậm nét, ký tự rõ ràng sắc sảo, trông bản in nhìn khá tốt và hấp dẫn, đáng đọc.

    Điện năng tiêu thụ

    Máy có điện năng tiêu thụ hơi bất thường. Trong chế độ chờ máy tiêu thụ khá ít, chỉ 1.4W.

    Một đặc điểm có lẽ nên lưu ý cho những ai mới dùng, máy in khá nóng tại khay giấy ra và có khói bốc lên tại khe giấy ra. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm là máy vẫn chạy tốt và hiện tượng trên là rất bình thường.

    Kết luận


    HP P1102w có mức giá khoảng 3,117,000 đồng (bao gồm VAT) và được bán tại các đại lý như Phong Vũ, Hoàn Long, Nguyễn Kim, Sáng Tạo. Với mức giá này cộng với chất lượng bản in đẹp, thời gian hoàn thành tương đối nhanh, chế độ tiết kiệm mực, điện năng, và nhất là tính năng in qua mạng không dây đáng giá, thiết nghĩ HP P1102w sẽ là 1 sự lựa chọn tốt cho các gia đình, văn phòng nhỏ với nhu cầu in ấn vừa phải. Sản phẩm được bảo hành 1 năm.


    Nguồn : Voz

  4. #4
    helichop Guest
    2 bản in khác xa nhau thế

  5. #5
    heavytank Guest

    Máy in laser HP M1536dnf – in qua email, đa chức năng


    Ưu điểm: Nhận lệnh in qua Internet bằng công nghệ ePrint. Chất lượng chữ in đẹp. In 2 mặt tự động. Bộ ADF (nạp văn bản tự động).

    Khuyết điểm: Tốc độ hơi thấp. Không có khay giấy phụ.

    Điểm cốt yếu: Nhắm đến nhu cầu sử dụng gia đình hoặc trong doanh nghiệp nhỏ, Máy in MFP (đa chức năng) HP Laserjet Pro M1536dnf có thể vừa in, scan, vừa fax và copy, cũng như nhận lệnh in qua Internet.


    Được thiết kế dành riêng cho nhu cầu sử dụng gia đình và trong doanh nghiệp nhỏ, máy in HP laser trắng đen MFP M1536dnf còn là một ứng viên tiềm năng cho lượng công việc cá nhân nặng nhọc. Nhiều tính năng đa dạng và chất lượng chữ in đẹp là một trong số những thế mạnh của máy. Dù vậy, máy vẫn có khuyết điểm là tốc độ in hơi chậm, nhưng đó cũng không phải vấn đề lớn nếu bạn quan tâm đến đa chức năng hơn là tốc độ.

    Máy M1536dnf in, scan, fax trên cùng 1 hệ thống mạng, có thể được dùng làm máy fax và máy copy riêng biệt. Máy vừa hỗ trợ in 2 mặt tự động, vừa có bộ ADF 35 trang giúp bạn xử lý những văn bản dài hay giấy khổ lớn (legal size) một cách dễ dàng. M1536dnf còn được trang bị công nghệ ePrint của HP – cánh cửa dẫn đến kỉ nguyên in ấn qua Internet.


    Nhắc lại ngắn gọn, để sử dụng công nghệ ePrint, bạn nối Internet cho máy in của mình, truy cập vào HP’s ePrint Center. Trang web sẽ giúp bạn đăng kí một địa chỉ email cho máy in. Thế là hoàn tất, bạn có thể gửi lệnh in cho máy từ mọi nơi, trên bất kì thiết bị công nghệ nào có thể gửi email.

    Phương pháp tiện dụng đó cũng giúp bạn in ngay từ laptop hay smartphone trong cùng phòng làm việc mà không phải kết nối với máy in hay cài đặt hệ điều hành. Đơn giản, chỉ cần gửi một mail có đính kèm văn bản bạn muốn in trong đó. Có thể nói, chỉ riêng công nghệ này thôi đã làm cho M1536dnf thành một đối thủ nặng kí đấy.


    Những đặc điểm cơ bản

    Lượng chứa giấy của M1536dnf có hơi hạn chế. 250 tờ ở khay chính , 10 tờ ở khay đa năng, cùng bộ hỗ trợ in 2 mặt tự động cũng là khá đủ cho nhu cầu sử dụng gia đình và trong doanh nghiệp nhỏ hoặc tầm trung. Nếu bạn cần chứa một lượng lớn hơn thì hơi kẹt đấy, vì HP không thiết kế thêm khay giấy phụ nào cho máy cả. Như hầu hết các máy MFP cùng loại, M1546nf khá cồng kềnh (14.7 x 17.4 x 13.5 inches – HWD) để đặt trên bàn làm việc, nhưng cũng không khó để tìm cho nó một chỗ hợp lý trong phòng, dù là 1 căn phòng hẹp.


    Ngoài việc phải truy cập vào web để đăng kí sử dụng công nghệ ePrint, còn lại quá trình cài đặt không khó khăn gì mấy. Ở cuộc thử nghiệm, tôi đã nối mạng cho máy in và sử dụng hệ điều hành Windows Vista cho các bài test.


    Tốc độ in không là là điểm mạnh của HP M1536dnf. Như thường lệ, sử dụng bộ ứng dụng QualityLogic, chúng tôi tính được tốc độ của máy vào khoảng 7.5ppm, vẫn chậm hơn cho với một mẫu máy khác của cùng hãng – Laserjet Pro M1212nf MFP : 11.3ppm. HP đánh giá tốc độ của M1536dnf là 26ppm, con số này là đúng khi bạn in một văn bản chỉ có chữ mà không có hình.

    Chất lượng đầu ra

    Chất lượng đầu ra của M1536 nhìn chung nhỉnh hơn mức tiêu chuẩn thông thường. Chất lượng chữ in vượt trội so với các máy MFP laser trắng đen khác, dù bạn có khó tính đến đâu, chắc chẵn sẽ vẫn hài lòng. Chất lượng in ảnh của máy cũng nằm trong top, nhưng để bạn không quá kì vọng, nó cũng chỉ ngang với chất lượng ảnh trắng đen in trên báo giấy, nghĩa là những ảnh in từ Web thì dễ nhìn, chất lượng cũng đủ phù hợp cho các văn bản hành chính hay đối ngoại.


    Chất lượng đồ họa ở mức tiêu chuẩn của một máy MFP laser trắng đen: phù hợp cho hầu hết nhu cầu sử dụng nội bộ doanh nghiệp. Tùy vào nhu cầu của mình (như phải gây ấn tượng tốt với khách hàng hay cần tính chuyên nghiệp cao) mà bạn tự quyết định sử dụng cho hợp lý nhé.


    M1536dnf là một máy in đa năng tốt, nó sẽ còn “tỏa sáng” hơn nếu được bổ sung khay giấy phụ và tốc độ cao, bởi đã có sẵn chất lượng đầu ra tốt và nhiều chức năng đa dạng. Nếu bạn không đặt nặng về tốc độ, HP Laserjet Pro M1536dnf sẽ là một lựa chọn hợp lý cho nhu cầu sử dụng gia đình hoặc trong doanh nghiệp nhỏ và tầm trung.

    Test tốc độ :


    Nguồn : dịch từ nước ngoài

  6. #6
    flamethrower Guest

    Hạnh phúc Máy in HP Deskjet D1050 – rẻ, đa năng, dễ dùng, tốc độ ổn định

    1) Thiết kế và những ưu điểm
    Nếu máy in HP Deskjet 1000, một máy in có giá thực sự rẻ, chỉ £30 cho một chiếc máy in phun mực. Và hôm nay, tôi xin giới thiệu một chiếc giống vậy, máy in đa năng Deskjet 1050 chỉ với £29.99.Thử nghĩ xem, với số tiền đó, liệu bạn có thể thực sự mua được một chiếc in kết hợp máy scan hoạt động tốt?


    Khi không sử dụng, giá đỡ cho khay giấy đứng phía sau nằm thẳng, sát trên nóc máy. Khay đầu ra gập xuống ở phía trước máy và có bộ phận hỗ trợ đặc biệt kéo dài ra phía trước cho những trang giấy bị hư.

    Một thiết bị có các chức năng độc lập, giống như một máy photocopy đa năng, cần có sự điều chỉnh, nhưng HP đã giới hạn chúng lại thành 3 nút bấm: in trắng đen, in màu, và hủy lệnh in. Một nút thứ tư nằm trên cùng dùng để bật và tắt nguồn máy. Có 3 đèn báo hiệu màu cam, một để báo giấy in ra và 2 cái còn lại để báo mực sắp hết.

    Phía sau máy là một ổ cắm điện áp thấp để nối với bộ nguồn nhỏ màu đen, và một cổng cắm USB – cổng kết nối dữ liệu duy nhất.


    Lắp ráp 2 bình mực – một đen và một bình 3 màu. Trượt bình mực vào, nghe tiếng click ở trên nắp bình có nghĩa là đã vào đúng vị trí, sau đó đóng nắp che lại và chỉ việc khởi động máy.

    Bạn cần in một trang giấy trước để căn cho thẳng, sau đó đem scan trang giấy trong máy scan hình phẳng để hoàn tất việc đó. Máy scan này là một thiết bị kết nối hình ảnh cảm biến (CIS) đơn giản, nhưng cũng như hầu hết các bộ phận khác của máy, nó dư sức đáp ứng những chức năng cơ bản.

    Đĩa CD đi kèm bao gồm các hệ điều hành Windows, OS X, một bản copy của HP Scan, bản copy này giúp scan các file .jpg, .pdf hay .tif. Máy không có phần mềm nhận diện kí tự bằng quang học (OCR) , nhưng bạn cũng không nên đòi hỏi quá nhiều ở một mức giá như vầy. Máy có thể scan lên đến 1200ppi, nhiều hơn mức cần thiết ngay cả khi bạn muốn sử dụng một phần mềm OCR của bên thứ ba với máy DeskJet 1050

    2) Hiệu suất và lời nhận định


    Thử nghiệm in 5 trang đen trắng của chúng tôi hoàn thành trong 52 giây, tốc độ 5.8ppm, còn 20 trang in thì tốc độ này tăng lên 6.3ppm. Ở chế độ in nháp, thử in 5 trang có tốc độ tới 7.9ppm. Tốc độ như vậy là rất khả quan khi đem so sánh với chính thông số kĩ thuật của HP hay với các máy in cùng loại khác.


    Có thể bạn chỉ mong đợi chất lượng bản in của DeskJet 1050 ở mức cao vừa phải, nhưng thực tế nó còn tốt hơn như vậy nữa. Bản in trắng đen thì rõ nét, dễ đọc. Chế độ in nháp thông minh, cho ra bản in không bị lỗi lấm chấm như của Espon, và thậm chí còn đủ tốt để bạn dùng như một chế độ in mặc định.

    Bản in màu sạch sẽ, sáng sủa, chỉ có vài phần nhỏ bị rung. Bản in màu thực tế có nhạt hơn so với hình gốc, nhưng các gam màu vẫn rất sát với bản gốc, và với máy in giá rẻ như DeskJet1050 thì chất lượng thế là không chê vào đâu được.


    Hai bình mực ở mức tiêu chuẩn, là phiên bản tiết kiệm cao, sử dụng nguyên liệu tiết kiệm, cho ra bản in ISO trắng đen có chi phí 4.6p và bản in ISO màu có chi phí 10p. Một lần nữa, chi phí bản in trắng đen thì hơi cao một chút, nhưng với bản in màu thì đạt chi phí tiêu chuẩn cho một máy in phun mực giá rẻ.

    Nhận định chung

    Bạn thử nghĩ xem. Hiếm lắm mới có dịp nhìn thấy một chiếc máy in đa năng với giá £30, vừa sở hữu chất lượng bản in đáng hài lòng, vừa có tốc độ in ổn định, lại không đốt cháy túi tiền của bạn với giá mực in đắt đỏ. Hiện nay trên thị trường rất ít có máy có chi phí rẻ như DeskJet 1050. Tậu ngay cho mình một con, trước khi HP đổi ý.


    Nguồn : theo Simon William, trustedreviews.com

  7. #7
    helichop Guest

    Phương pháp test mực in HP chính hãng

    Chào các bác, sau khi tìm hiểu và mày mò thử làm vụ test mực in HP chính hãng để trúng cái con laptop Compag CQ42. Mình thấy vụ này cũng hay, post lại chi tiết cách làm cho các bác nào đang xài hay mua mực in HP chính hãng thì làm thử, biết đâu trúng laptop.



    Cấu hình máy tính tối thiểu (theo HP qui định) : XP service pack 3 trở lên, IE6 trở lên, Microsoft.NET Framework bản 3.5 SP1, Microsoft XML Core Services (MSXML) bản 6, CPU 800 MHz, RAM 128 MB, HDD 80 MB, Màn hình hiển thị 1024 x 768



    1 - Download phần mềm HP Toner Cartridge Authentication tại



    www.hp.com.vn/go/tonercheck



    2 – Chạy chương trình cài đặt HP Toner Catridge Authentication.






    3 – Tìm kiếm máy in ( máy bạn phải kết nối mới máy in trước đó)



    - Sau khi cài, phần mềm sẽ tìm kiếm máy in và sẽ hiện 1 danh sách các máy in đã tìm được ( nếu có kết nối nhiều máy in thì sẽ hiện hết). Trong danh sách đó sẽ có 3 trường hợp : Supported ( hỗ trợ) cho máy đủ Đk chứng thực, UnSupported ( không hỗ trợ) và Update required cho máy có thể chứng thực nhưng cần cập nhật phần mềm cho máy in trước. Xem các máy in có hỗ trợ tại



    HP Cartridge Authentication Software - Printer and Cartridge Compatibility - c02639296 - HP Business Support Center



    - Ở đây thêm 1 phần là theo HP nói, nếu ta có kết nối thêm máy in HP nào có hỗ trợ chứng thực thì chỉ cần chạy lại phần mềm để tìm máy in đó.



    - Trường hợp cần cập nhật cho máy in, có thể cập nhật hay bỏ qua bước này, Khi cập nhật hoàn tất, bạn có thể click vào Details (Chi tiết) để xem trang hiện đang ở trạng thái có thể in, trang này liệt kê tất cả các máy in tham gia vào quá trình chứng thực hộp mực.








    4 – Chứng thực ( ở đây tui thử 1 hộp mực in HP chính hãng và 1 hộp mực không chính hãng )



    Sau khi cài đặt, tìm máy in, ta có thể bắt đầu chứng thực bất cứ lúc nào. Chọn Authenticate Cartridge để chứng thực. Ta có thể chứng thực tất cả máy in được hỗ trợ ( nếu có nhiều máy in) hay chứng thực máy in nào mà ta chọn.



    Sau khi chứng thực sẽ có thông báo không tìm thấy rủi ro nào ( nếu là hộp mực in HP chính hãng ). Nhấp vào nút results ( kết quả) để xem thông tin cụ thể hộp mực của máy in đó. Ta cũng có thể in thông tin chứng thực đó.






    Nếu HP phát hiện đó không phải là hộp mực in chính hãng của HP, màn hình sẽ hiện lời cảnh báo : “Một số hay toàn bộ các hộp mực của bạn không phải là sản phẩm HP chính hãng”. Ta cũng có thể nhấp results để xem chi tiết.








  8. #8
    helichop Guest

    HP mở đợt chương trình “khủng”

    Có thể nói đây là chương trình khuyến mãi cho nhiều sản phẩm của HP nhất từ trước giờ về máy in, máy scan. Theo HP, khi mua các máy in hay máy Scan trong đợt khuyến mãi này sẽ được nhận ngay quà tặng như : thẻ cào mobi, chuột Microsoft, Điện thoại mobistar B128 ( 2 sim 2 sóng + TK 500k), máy in HP Deskjet 1000. Tùy từng loại sản phẩm mà có quà khuyến mãi khác nhau.














    Đợt khuyến mãi này có những máy in đa năng với tốc độ cao và cả máy có công nghệ ePrint ( công nghệ in qua Email, in qua Smartphone). Máy Scan có máy scan với tốc độ cao và máy scan với công nghệ scan 6 màu ( công nghệ scan mới )





    Tham khảo máy in laser HP P1566 – tốc độ cao



    http://forum.amtech.com.vn/gioi-thie...tml#post798744





    Tham khảo máy in Laser HP M1536dnf – công nghệ ePrint



    http://ddth.com/showthread.php?p=2701623#post2701623





    Tham khảo máy scan HP Scanjet G4050 – công nghệ scan 6 màu



    http://www.tinhte.vn/tin-tuc-su-kien...9/#post7865724

  9. #9
    heavytank Guest

    Canon 2900 in được 12 hay 18 trang / phút ? đâu là thật

    Sau khi dạo quanh các shop , cả các shop online. Mình thấy có 2 điểm mâu thuẫn là shop online và cả chính trang chủ của Canon thì ghi là Canon 2900 in được 12 trang / phút. Nhưng điều lạ là khi ghé 1 số cửa hàng thì tờ thông tin kế bên máy lại điền là 18 trang / phút. Không biết cái nào là thật cái nào là giả ?






    Nếu như trang chủ Canon đúng thì không lẽ Canon lại lừa người mua hàng tại các cửa hàng sao ? hay cố tình điền như thế để người ta thấy máy ngon quá mà mua ?



    Vì thực sự mình search thử trên mạng thì thấy người dùng bị lỗi máy in Canon 2900 hơi nhiều nên đang hoang mang không biết có nên mua không ?

  10. #10
    Tham gia
    25-01-2009
    Bài viết
    7,393
    Like
    168
    Thanked 1,716 Times in 646 Posts
    Không bao giờ tin tờ quảng cáo của các đại lý. Chỉ tin vào brochure chính thức. Tuy nhiên, một điểm nên lưu ý là ngay cả trên tờ brochure cũng chỉ gần đúng thôi vì còn tùy thuộc nhiều chuyện.

Trang 1 / 6 1234 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •