PDA

View Full Version : Windows - virtual memory minimum t o low



TieuThapNhatLang
23-08-2003, 17:26
Máy chủ Win2000 sever của mình đang tự nhiên nó báo

Windows - Viretual Memory Minimum To low
Your system is low on virtual memory. Windows is increasing the size of your virtual memory paging file. During this process, memory requests for some applications may be denied. For more infomation, see help

Cho hỏi đó là gì vậy ?

Kennic
23-08-2003, 18:54
Có thể có 1 chương trình nào đó đã cài 1 Hidden Device vào máy bạn. Hãy mở System Properties/Device Manager ra xem có Device nào bị confict không, nếu có thì uninstall nó đi, nếu uninstall không được thì cứ xóa file đó đi

NoZ
27-08-2003, 01:15
Windows - Viretual Memory Minimum To low
Your system is low on virtual memory. Windows is increasing the size of your virtual memory paging file. During this process, memory requests for some applications may be denied. For more infomation, see help

Về phần nội dung, tôi tin là bạn đã hiểu thông báo này rồi. Tôi chỉ muốn mang đến một số thông tin liên quan

Virtual memory hay còn có tên page file, cũng thường gọi là tập tin tráo đổi. Ở Win9x, nó là một file có tên là swap, còn trên win2k, xp nó có tên là pagefile.sys. Đây là một phần dung lượng của ổ đĩa cứng mà Windows dùng riêng để làm bộ đệm để nạp dữ liệu của các chương trình chuẩn bị thực thi trước khi nạp chúng lên Ram.

Lý do hệ thống cần phải có bộ đệm này là vì sự chênh lệch cách biệt về tốc độ giữa ổ cứng và Ram. Nếu không có vùng đệm này, tốc độ nạp chương trình từ đĩa cứng --> Ram sẽ rất chậm. Dẫn đến việc chậm trể trong việc nạp dữ liệu từ Ram đến CPU xử lý. Vì vậy, tốc độ cả hệ thống sẽ bị chậm trể đáng kể.

Thông báo ở trên cho thấy dung lượng vùng nhớ đệm này đang bị cạn kiệt. Nguyên nhân có thể do bạn chạy quá nhiều chương trình cùng lúc, hoặc như Kennic nói, một trình tự động nào đó đang chạy và chiếm dụng vùng nhớ ảo. Ngoài ra, virus cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu hụt bộ nhớ dẫn đến thông báo này.

Bạn có thể thay đổi dung lượng vùng nhớ ảo này bằng cách

- Click phải vào biểu tượng My Computer trên Desktop, chọn Properties.

- Trong diaglog box hiện ra, bạn click tab Advanced. Ở màn hình sau đó, bạn sẽ thấy dòng Performance, click nút Setting ở mục đó.

- Tiếp tục click tab Avanced (của diaglog mới) nhìn xuống phía dưới, bạn sẽ thấy Virtual Memory. Click vào nút Change để thay đổi các giá trị Min và Max của dung lượng vùng nhớ ảo.

- Theo một vài tài liệu về hệ thống, khi chỉnh các giá trị này, bạn nên đặt giá trị ở Min = giá trị Max = 3 x dung lượng Ram. Tức là nếu bạn có 128 MB Ram, thì các giá trị Min, Max sẽ là 3x128=384 Mb, nếu hệ thống vẫn báo thiếu vùng nhớ, bạn có thể tăng dần giá trị này. Nhưng cũng không nên đặt giá trị quá lớn cho dung lượng vùng nhớ ảo này vì điều này sẽ mang lại tác dụng ngược.

Và cuối cùng, bạn nên kiểm tra virus trên hệ thống của bạn.

Hy vọng những điều này sẽ giúp ích cho bạn.

vanlang
02-09-2003, 01:26
hit.. em cũng bị giống thế ... mà ở nhà ram 512 .. đã set 1000M gòi ..mà theo anh kô lẽ set lên 1500 sao anh :(

truongton
05-09-2003, 00:10
Nếu ổ cứng càng nhiều set càng cao và nếu có nhiều chương trình chạy tốn ram thì cũng nên set cao như tui khi máy server chạy. winproxy mất hết gần 800MB/1GbRam thì tui set 5Gb/180Gb ổ cứng thì thấy máy chạy nhanh hơn thấy rõ.