PDA

View Full Version : Microsoft tăng tốc "đẩy" Vista SP1



tapchipc.com
24-04-2008, 08:34
http://tapchipc.com/home/images/stories/tin_tuc/080424-SP1vista.jpg
Ngày hôm qua, 23/4, Microsoft cho biết hãng đã bắt đầu quá trình tự động phân phối Windows Vista Service Pack 1 - bản cập nhật quy mô lớn đầu tiên của hệ điều hành đã hơn 1 năm tuổi Vista của hãng.
Bắt đầu từ 23/4, Microsoft sẽ bắt đầu gửi bản Vista SP1 tới người dùng thông qua tính năng cập nhật tự động của Windows. Tuy nhiên, Microsoft cũng thông báo rằng vào thời điểm này, không phải tất cả mọi người dùng Vista đều có bản SP1 ngay lập tức.

Vista SP1 đã được hoàn thành từ tháng 2 và có thể được download bắt đầu từ tháng trước. Bản SP1 này không có thêm nhiều tính năng mới, nó chỉ là một tập hợp những sự thay đổi nhằm vá lỗi và cải thiện hiệu suất hoạt động của hệ điều hành, đồng thời giải quyết những lo ngại về vấn đề cạnh tranh của hệ thống tìm kiếm trên desktop mà Google đã nêu ra trước đây.

Việc phát hành Vista SP1 thông qua tính năng cập nhật tự động là dấu ấn thứ 2 ngay trong tuần này của đội ngũ chịu trách nhiệm về Windows của Microsoft. Thứ 2 vừa qua, 21/4, hãng sản xuất phần mềm số 1 thế giới này công bố hãng đã hoàn thành bản Windows XP Service Pack 3. Người dùng có thể bắt đầu download phiên bản cập nhật này trong tuần tới, nhưng phải đến mùa hè, Microsoft mới đẩy XP SP3 qua tính năng cập nhật tự động.

Trái với mong muốn của Microsoft, Vista ra đời là sự kiện được cả làng công nghệ quan tâm nhưng mọi thứ quan tâm đó chỉ dừng ở việc "đứng nhìn và quan sát". Hầu hết người dùng vẫn trung thành với Windows XP, họ hoài nghi không biết liệu Vista có thể đem lại cho họ như những gì mà XP đã từng làm. Và SP1 chính là thứ mà cả người dùng và Microsoft trông chờ. Người dùng chờ đợi bản Service Pack đầu tiên có thể giúp họ an tâm hơn khi chuyển sang Vista, còn với Microsoft, bản SP1 sẽ giúp thay đổi viễn cảnh của Vista. Nhưng những khởi động đầu tiên của SP1 chưa cho thấy phiên bản này có thể trở thành "thần may mắn" của hệ điều hành được đánh giá là tốt nhất của Microsoft này.

http://tapchipc.com/home/tin-tuc/cong-nghe/36-cong-nghe/826-microsoft-tang-toc-day-vista-sp1.html