Trang 1 / 2 12 LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 14
  1. #1
    Tham gia
    30-11-2002
    Bài viết
    38
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    [Q] Làm da thịt như thật

    Tớ có 1 chuyện cần hỏi các cao thủ.
    Làm sao để làm da thịt của nhân vật trong Poser phản ứng một cách "physically" ? Thí dụ như ấn ngón tay vào da thi phần da ở chỗ đó lõm vào... Có thể sử dụng thêm các 3D app khác cũng được.
    Cám ơn nhiều
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Morph là câu trả lời
    Kĩ thuật yêu cầu:
    - Nắm vững về tạo hình và sử dụng tốt các ct 3d, đặc biệt cần biết về Amorphium
    - Hiểu được cách chuyển đổi giữa các ct một cách thuần thục
    Về vấn đề này,mình sẽ có tur sau

  3. #3
    Tham gia
    01-09-2002
    Location
    FF
    Bài viết
    1,257
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Có vẻ như Morph là một công cụ mạnh kinh khủng !!! Đúng không bác GL ???

  4. #4
    Tham gia
    27-10-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Morph của phần mềm nào chứ Morph của Poser yếu kinh, bạn không cần phải học thêm Amorphium để làm da lõm xuống khi bị ấn đâu .. Bạn có thể dùng Magnet tool, đặt Magnet zone lên vùng da sẽ lõm xuống, sau đó thay đổi MagnetBase và thanh nam châm để đạt được hiệu ứng lõm da mong muốn. Cách này tiện hơn dùng Amorphium vì ko cần phải tạo đích biến.

    Tuy nhiên Shin khuyên bạn nên dùng 3DMAX để làm chuyện này, vì nó có chế độ scan vertex pos nên hiệu ứng này có thể setup được.

  5. #5
    Tham gia
    30-11-2002
    Bài viết
    38
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Sao mấy bác trả lời cao siêu wá ?!
    Cái gì mà Amorphium với lại scan vertex pos. Tớ chỉ là Newbie thôi. Cái Magnet trong Poser thì tớ biết rồi. Mấy bác có thể trả lời cụ thể, rõ ràng hơn được không ? Hoặc là chỉ tớ tìm Tutorial ở đâu trên mạng.

  6. #6
    Tham gia
    27-10-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Magnet tool của Poser có 3 thanh chính, Magnet Object ( thanh nam châm ), Magnet Zone ( là một hình cầu làm từ trường, nơi lực hút của nam châm có hiệu lực lên vật thể ), và Magnet base, dùng để di chuyển toàn bộ hệ thống Magnet.
    Nói túm lợi là bạn di chuyển Magnet base đến vùng da cần lõm, chỉnh magnet zone sao cho nó chỉ bao phủ vùng da cần làm lõm, kéo thanh nam châm theo hướng cần làm lõm. Bạn có thể dùng Edit Falloff Graph trong Properties Dialog của Magnet Zone và các tham số của cả 3 công cụ để tinh chỉnh thêm !

  7. #7
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Shin nói ko đúng rồi, từ lúc học 3d đến giờ, vấn đề mà mình cho là hay nhất, độc đáo nhất và gây hứng thú khi làm việc nhiều nhất là tạo Morph.
    Shin ko tin hả, mình sẽ post tur về tạo morph trong vài ngày tới để shin nhìn thấy sức mạnh kinh khủng của nó.Thử nghĩ xem nếu trên đời ko có Morph, nếu morph ko tồn tại, híc thì làm sao ta có thể làm 1 animation như mở mồm, nháy mắt,híc,càng ko thể tự tạo được cho mình một mô hình khác từ cái sẵn có......
    Morph của Poser cực kì mạnh, thực sự đấy.....
    *****************************************
    Về vấn đề ct nào mạnh nhất để tạo Morph ,tất nhiên là còn nhiều tranh cãi nhưng theo mình Max vô cùng yếu trong khoản này, và ko chỉ Max, bất cứ ct3d nào dùng các chế độ Verxtex, polion để hiệu chỉnh mô hình đều gần như bất lực khi tạo Morph
    Về ct thì hiện nay ngoài Amorphium ra thì mình còn biết cả Morph Master, hai ct mỗi cái có thế mạnh riêng
    -Amo: chuyên về chỉnh sửa và tạo dáng lại mô hình
    -Morph Master; Chuyên làm làm động tác Morph,đặc biệt là các cử động mặt như nháy mắt, mở mồm, nhăn mặt.......

  8. #8
    Tham gia
    01-09-2002
    Location
    FF
    Bài viết
    1,257
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Hay quá !!! làm tui nhớ đến chuyện Animorph !!!

  9. #9
    Tham gia
    27-10-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Ủa, Shin nói Morph của Poser yếu chứ có chê Morph là dở đâu Ghost hèh ! Đọc kỹ bài tui cái đi ông !
    Và Morph của Poser yếu thật đấy chứ ko mạnh như Ghost nói đâu ! Nó chỉ có 2 công cụ deform là Magnet và Wave thui, mạnh ở chỗ nào, mạnh sao phải dùng Morph Target import từ phần mềm của hãng thứ 3 ? Phần lớn các Morph trong Poser đều có đích biến được tạo bởi chương trình khác, vậy nó mạnh ở chỗ nào chéh ! Shin thấy tạo Morph trong Max rất dễ dàng, chỉ cần có plugin obj là được, và Max ko yếu trong tạo Morph đâu Ghost, Lengend of Dragoon, 43' phim đều là Morph và MAX đấy ! Chắc Ghost nghĩ là Max chỉ có thể Morph bằng Target thôi đúng không, vậy Morph bằng Flex bằng Skin bằng Spline bằng XForm modifier gizmos bỏ ai ăn ? Chưa kể đến Morpher Modifier rất mạnh của Max đấy !
    Hai chữ bất lực xin nhường cho phần mềm khác vậy !

    Còn Morph thì Shin có nói là nó ko cần thiết đâu mà Ghost tuôn một tràng thếh ?
    Được sửa bởi Shinra lúc 05:25 ngày 15-12-2002

  10. #10
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Hê hê làm gì gay gắt thế .....anh em mình với nhau mà.....
    Uhm, cái này thì thui, tuỳ wan niệm dzậy, ko bàn nữa.Chắc vì mình hay dùng mấy trình tạo Morph thứ 3 cho Poser nên thấy cách sử dụng M trong P dễ thui.
    Ok, mình ko fản đối sự mạnh của Max
    Nhưng shin thử dùng Max để gò mô hình chưa? Hic, mình đã tốn bao nhiêu công để gò lại cho mô hình nudewoman đẹp hơn trong Max, vậy mà vẫn bất lực.......
    Nhưng từ khi biết đến Amorphium thì hura, cầu trời cho nó có bản mới.
    Thế thui, shin đừng nóng lên chớ, anh em mình mà :-)

Trang 1 / 2 12 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •