Hiển thị kết quả từ 1 đến 4 / 4
  1. #1
    Tham gia
    10-09-2003
    Location
    Ha noi
    Bài viết
    4
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Vấn đề định lượng trong 3DMax, Maya?

    Trong 3D Max tôi thường dựng hình với hệ đơn vị metric (milimet) và gặp khó khăn với Line và NURBS.
    Mới dùng Maya, tôi chưa tìm được thiết lập hệ đơn vị và kinh nghiệm sử dụng Mesurament. Hay là Maya xây dựng trên modul 1=> k0 tồn tại hệ đơn vị đo lường?
    Mong các bạn trao đổi.
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    18-01-2003
    Location
    Dong Tha'p
    Bài viết
    28
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Chọn hệ đơn vị trong Maya: Window > Settings/Preferences > Preferences > Settings > Working Unit

    Measure Tool của Maya cũng tương tự Tape helper của 3ds-max. Tạo nó xong, nắm Locator kéo đi chỗ khác sẽ thấy kích thước giữa 2 Locator thay đổi. Công cụ này chuyên dùng để đo khỏang cách giữa 2 vertex, CV... (kết hợp với snap)

  3. #3
    Tham gia
    10-09-2003
    Location
    Ha noi
    Bài viết
    4
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Thank u much
    Xin hỏi thêm bạn:
    Sau khi thiết lập hệ đơn vị thì, giá trị mặc đinh trong Scale =1 là 1 unit của hệ đơn vị đó?
    Có cách nào dựng hình kết hợp thông số như 3D Max?

  4. #4
    Tham gia
    18-01-2003
    Location
    Dong Tha'p
    Bài viết
    28
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Số 1 của Scale X (hay Y, Z) là 100% đó.

    Model nhập thông số cũng y như Max vậy thôi. Ví dụ: tạo 1 poly cube tên pCube1, xong click polyCube1 dưới phần INPUT sẽ hiện ra bảng thông số With, Height, Depth, Subdivision...

    Bạn nên đọc help đi, hỏi mấy chuyện sơ đẳng quá !!!

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •