Trang 1 / 2 12 LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 15
  1. #1
    Tham gia
    28-06-2003
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    142
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Câu hỏi, cần giúp đỡ Hoi ve 3D MAX - hệ thống hạt

    Cho tui hỏi về cái siêu hệ thống hạt. Làm thế nào để chỉnh cho các hạt dạng hình học (mình tạo ra) luôn có hướng xác định đối với bộ phân tán Emiter cho dù quay Emiter đi hướng nào đi nữa.
    Thêm một câu bonus nữa, sau khi làm dược điều trên thì làm thế nảo để gắn luôn cả hệ thống ( đương nhiên là có tính chất như ở câu trên) cộng với hoạt cảnh chuyển động của Emiter luôn, để lần sau sử dụng chỉ cần mang cả bộ quay góc đi là được.
    Tiền bối (hay cả hậu bối luôn cũng được) chỉ giúp được cho tui, tui xin đa tạ.
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    12-06-2003
    Location
    Wild Wild West
    Bài viết
    462
    Like
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    bạn đợi vài bữa nữa em sẽ có cái tut về hệ thống hạt,lúc đó thì lấy tham khảo xem có đúng cái cần ko nhé.
    thân.

  3. #3
    Tham gia
    28-06-2003
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    142
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Trời ơi, phải đợi đến giờ nào nữa cơ chứ? Ruột tui nóng lắm rùi nha. DUC lẹ lẹ lên kẻo sắp tận thế đến nơi rồi!!!

  4. #4
    Tham gia
    12-06-2003
    Location
    Wild Wild West
    Bài viết
    462
    Like
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    có tận thế thì cũng chịu thui chứ sao giờ.em bận đi học quá trời lun thì thời gian đâu mà kiểm tra lại và vít.vì máy bị virus nên phải format,data cũ mất hít,phải làm lại từ đâu.thông cảm cho 1 tuần đi.chủ nhật này sẽ cố gắng vít.

  5. #5
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Câu 1: sử dụng trọng lực (gravity) gùi link emiter và gravity
    Câu 2: Ko hỉu lắm nhưng chắc là mún group lại để mang vác cho dễ...

  6. #6
    Tham gia
    28-06-2003
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    142
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Trùi ui! Bác Ghostlake hỉu nhầm tui rồi!
    Câu 1: ý tui mún hỏi là hướng của toạ độ vật làm hạt cơ, chứ bác GL lại tưởng nhầm là hướng chuyển động của hạt. Ví dụ Emiter là nòng súng, các hạt là các viên đạn, thì xoay thế nào cho viên đạn luôn hướng từ nòng súng ra. Thiệt ra tui đã làm cho nó có hướng xác định rồi đấy chứ, nhưng cái "hướng xác định" của nó thì cứ nằm theo 1 hướng mặc định ban đầu, dù dùng cách nào đi nữa thì cũng không tài nào mà xoay nổi nó theo hướng mình muốn.
    Cái tui muốn hỏi là cái "cách nào" đó cơ?
    Bác GL hỉu í tui rùi thì trả lời lại cho tui nha! Thankx!

  7. #7
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Link cái emiter với cái nòng làm 1 vật, cái nòng là bố của emiter thì cái nòng đi đâu thằng con emit bò theo đó.....

  8. #8
    Tham gia
    28-06-2003
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    142
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Trùi ui, chẳng lẽ Riddle nói chuyện khó hiểu thế cơ à?
    Riddle muốn hỏi để làm cho cái đầu đạn phải đi trước cái đít của viên đạn, chứ không quay ngang ra như là mấy ông đua ô tô công thức II, lúc đến khúc quanh thì lại quay ngang xe ra.
    Đã bảo là không phải hỏi về hướng chuyển động của hạt, mà là hướng của vật thể làm vật thể hạt.
    Hi vọng lần này thì GL hiểu ý của tui. Thankx. Làm phiền GL quá, cố nốt lần này giúp Riddle!

  9. #9
    Tham gia
    12-06-2003
    Location
    Wild Wild West
    Bài viết
    462
    Like
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    ko hỉu nổi ý muốn nói gì nữa.tốt nhất:->cho biết cái mà bác đang làm nó ra làm sao.như là hoạt cảnh ra sao... vậy đó thì mọi người mới hỉu nỗi.chứ nói như vậy chung chung quá.
    lấy ví dụ,làm 1 hoạt cảnh,trong đó viên đạn bay từ nòng súng ra ngoài,chạy thẳng tới mục tiêu... vậy đó cho nó dễ hỉu.
    thông cảm nha,nói như vậy cũng thấy được sự khó khăn trong việc hỉu được câu hỏi rùi đó.

  10. #10
    Tham gia
    28-06-2003
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    142
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rồi! Bắt đầu từ đầu nha:
    Tui muốn làm 1 nòng súng bắn liên tiếp ra các đầu đạn. Nòng súng là Emiter, mỗi viên đạn là 1 hạt, dạng hạt là dạng hình học, khi Pick Opject, (nghĩa là Pick hình viên đạn vào hệ thống hạt, trở thành một trong những hạt); thế nhưng khi đó viên đạn vừa được pick vào lại quay hướng lung tung, không hướng từ nòng ra.

    Minh hoạ:

    đường bay hoạt cảnh của đạn: .......

    viên đạn: =>

    nòng súng: 9=

    mình muốn: 9= .....=>

    nhưng thực tế: 9= .....<=

    hoặc là đạn nó quay các hướng khác, chuyển động thì vẫn đúng, có điều hướng của viên đạn quay không đúng. Hic hic tui nghi là 3Dmax3 không hỗ trợ trường hợp này quá, tui tìm mãi mà chảng ra.
    Bây giờ thì tui dám thề rằng không còn cách nào giải thích dễ hiểu hơn nữa đâu, lần này mà DUC vẫn không hiểu ý tui nữa thì tui đành ngậm miệng mà hỏi trời thôi. Bây giờ mới biết Riddle này không có tí khả năng diễn đạt nào cả.

Trang 1 / 2 12 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •