Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 10
  1. #1
    Tham gia
    21-11-2002
    Location
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    3,422
    Like
    17
    Thanked 206 Times in 121 Posts

    mong các cao thủ giúp đỡ

    bác có thể cho em một tur về tạo 1 model khi có bản vẽ về tầm nhìn right ,top bằng công cụ spilne kô?như cái hình dưới đây nè(bác đừng nói coi trong max nhé,em độc kô hiểu đâu)
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    21-11-2002
    Location
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    3,422
    Like
    17
    Thanked 206 Times in 121 Posts
    à quên!và làm sao tạo 1 chất liệu y như thiệt cho các model 3d đây(giống mý cái mẫu xe hơi em cho bác coi đấy)

  3. #3
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Cái nào, hình nào ,ủa ủa :?
    Hix, mat là vấn đề thuộc về:
    1. Óc thẩm mỹ
    2. May mắn (ko thể bỏ wa)
    3. Có đồ đẹp
    4. Giàu kinh nghiệm (wan trọng)
    -----------------
    Hì, may ra em có được cái thứ 3
    ------------------
    Áp map giống y như thật ko fải là đùa, khó có ai có đủ trình độ trả lời được. theo mình biết mỗi chất liệu có đặc trưng và thông số riêng, Ở SG hiện có 1 lớp chỉ dạy riêng về chất liệu, đặt tính chất liệu trong Max, bác nào may mắn+ có xiền thì học rùi về post tut cho anh em học...

  4. #4
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Mà bác quang tạo mấy caí model máy bay, tàu chiến đẹp thế mà còn băn khoăn gì về spline nữa????

  5. #5
    Tham gia
    27-10-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Bài viết được gửi bởi ngocquang19877
    à quên!và làm sao tạo 1 chất liệu y như thiệt cho các model 3d đây(giống mý cái mẫu xe hơi em cho bác coi đấy)
    Có một cách rất dễ mà cũng hiệu quả là chụp và scan vật liệu từ bên ngoài, dùng procedural texture combo trong 3d MAX cũng tốt nhưng dù sao procedural mix và combine theo quy luật nên xử lý ko khéo sẽ bị giả, chụp vật liệu ở ngoài thì những vất bẩn, ố, rĩ sét v.v.. trông sẽ rất tự nhiên.

    Tạo được chất liệu y như thiệt trong MAX đòi hỏi kinh nghiệm, vì thường mình phải tự nghiệm ra dùng bump, reflec như thế nào .. Tốt nhất là đọc sách thui, viết ra dài lắm, quyển 3DSMAX 4 của chú Lưu Triều Nguyên có phần vật liệu rất hay

  6. #6
    Tham gia
    27-10-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Ừa, đúng rùi, Shin tưởng cái máy bay tròn tròn là NgocQUang dùng Spline dựng đấy chéh, ko phải àh ( vì dùng Polygon xong MeshSmooth lại thì khó ra hình dáng như vậy lắm )

  7. #7
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Có thể chỉ là chả dùng loft....

  8. #8
    Tham gia
    21-11-2002
    Location
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    3,422
    Like
    17
    Thanked 206 Times in 121 Posts
    ui tía ơi!cái tròn tròn mà bác nói tới là cái míg của kô quân vn ta đấy !và thật ra cái máy bay đó đâu có liền 1 khối!bác để ý kỹ sẽ thây đầu máy bay kô khớp với thân máy bay,và cái đầu máy bay bị những lỗi góc cạnh lòi ra ( em chạm trổ nó kô tốt)do em up lên diễn đan cái hình độ phân giải 356-2.. mà lại chỉnh sắc tối nên các bác kô nhận ra đấy thui .chứ cái btmap nhà em độ phân giải 800-600 mấy lỗi đó mồn một nên cái máy bay trông sấu òm hà!vả lại cái máy bay đó toàn những mảnh vụn ghép lại đấy bác ạ!nhưng em làm chỉ một nữa mặt thui !còn cái nữa kia em clone và attach nó.cái tàu chiến thì có 1 lỗi kinh khủng ở phần đuôi!nên đó là lý do em chỉ render ở góc độ đó cho mấy bác.với lại cái tàu chiến cũng bị lỗi phần đầu như chiếc mig21(em tha thiết mong diễn đàn cho upload ảnh trên 600-600 để có thể trình bày mấy lỗi này,mà sao em up lên đây ảnh 512-416 nó cũng kô chịu vậy)rút cục!tại vì làm model bằng mí cái polygon đó nên em chán lắm rùi!muốn chuyển sang làm spline cho nó đẹp

  9. #9
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Đang thi nên bận lắm...
    bác lục lại tut dạy làm con khủng long, cũng chi tiết spline fết...
    Còn tut trên thế giới à, chờ chút , ờ, đây
    http://www.3dkingdom.org/modules.php...rder=0&thold=0
    Cho các bác 1 trang help về max hết xảy ...
    http://www.help3d.com/Tutorials_/3Dm...tutorials.html

  10. #10
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Nhìn chung học Max cần biết đến trang của thằng cha này nữa, 1 superman về max của Pháp, đang làm cho cái công ty ký rị gì đó..Hãy đọc cái 3D help của nó=== Super đỉnh...
    http://www.comet-cartoons.com/toons/
    -----------
    (hè hè,c âu ra 1 bài cho đẹp : 950 bài )

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •