Trang 1 / 2 12 LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 18

Chủ đề: [q]

  1. #1
    Tham gia
    04-12-2002
    Location
    Tp.HCM
    Bài viết
    36
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    [q]

    Cho Kyko hỏi:
    1.Làm thế nào loại bỏ vật liệu khi ta lở áp vật liệu (không thay thế bằng một loại vật liệu khác)
    2.Cài bộ lọc render bằng cách nào, cách sử dụng bộ lọc khi ren một hình ảnh (cụ thể là vào bảng lệnh nào, có áp đặt thông số không??..)
    3.Mình nghe các Bạn bàn về một bộ lọc áp trọng lực cho vật thể, vậy các Bạn có thể hướng dẫn cho Kyko? cài đặt như thế nào, mua ở đâu,sử dụng ra sao?
    Mình là newbie, mong được sự giúp đỡ của mọi người
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    26-11-2002
    Location
    HaNoi
    Bài viết
    63
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    khong thanh van de. nhung van de la cau dang hoi ve software nao? 3dsmax, photoshop hay maya?

  3. #3
    Tham gia
    04-12-2002
    Location
    Tp.HCM
    Bài viết
    36
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Trong 3Dmax á
    bạn giúp mình với

  4. #4
    Tham gia
    26-11-2002
    Location
    HaNoi
    Bài viết
    63
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    hic sorry 3dsmax thì không phải sở trường của mình. nhưng trong box này nhiều người biết về max lắm. cậu thử thêm hỏi GLake và shinra nhe'.

    nhưng co vài điều mình có thể nói đuợc la:

    -render không phải la 1 bộ lọc. render là một quá trình biên dịch từ 3d( vật thể, ánh sáng, chất liệu v.v...) sang ảnh 2d hoàn thiện.
    rong 3dsmax lệnh render nằm trong menu rendering( và có icon hình cái ấm trà)

    -muốn bỏ 1 chất liệu cậu vào material editor(ctrl+A).ngay góc dưới bên trái của ô chư nhật gồm các hình tròn (nhiều màu). có một cái nút ghi tên chất liệu cậu đã truớc đây(giả sử bitmap chang hạn)
    bấm vào đay nó se bung ra một cửa sổ gông một loạt danh sách.
    các loai chất liệu... cậu chọn NONE ở trên cùng la xong.

    -áp trọng lực cho vật thể không phai mua thêm gì nữa vì bản thân 3dsmax đã có rồi...trong menu animation thì phải?????

    hic đến đây quên rồi cậu thông cảm nhe' mình bỏ 3dsmax lâu rồi nên không nhớ rõ lắm. các cao thủ đâu rồi giúp một tay nào.

  5. #5
    Tham gia
    27-10-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Gỡ vật liệu lỡ áp :
    Cách nhanh nhất là Undo ^^
    Còn cách kia thì Gaston đã nói rùi đó :
    Nhấn nút ME ( Mat Editor )trên main toolbar ( hoặc nhấn phím "H" ), cuộn xuống bảng cuộn Maps, nhấn vào nút tên vật liệu ( thay vì None khi chưa áp ). Mat/Map Browser sẽ hiện ra, chọn NONE

    Woa, bộ lọc mà ko có tham số thì còn gì phê nữa ! Chọn :
    - Menu Rendering > Video Post
    - Chọn Add Scene Event
    - Chọn khung nhìn
    - Ok
    - Chọn mục camera trong hàng VP queue
    - Chọn Add Image Filter Event
    Đó, cái mà bạn muốn, trong đây có một dropdown list các bộ lọc và các xác lập để tinh chỉnh.

    Hềh, bộ lọc mà áp được trọng lực cho vật thể, cái này mới hàh, bạn muốn nói về Plugin huh ? Nhưng Shin thấy cái Space warp Gravity object có sẵn của MAX cũng quá tốt rùi còn gì ? ( Còn nếu bạn cứ khoái Plugin thì hỏi Ghostlake ấy, chuyên gia lùng hàng trên net đó ^^ )
    Đây, bảng lệnh Create, Nhấn vào nút Space Warp hình gợn sóng, chọn Gravity ( ngoài ra còn nhiều món ngon trong đây lắm nghen ), rùi tạo như object bình thường, sau đó dùng ccụ Select and Bind nối vào vật thể bạn muốn trọng lượng tác động. That's all !

  6. #6
    Tham gia
    04-12-2002
    Location
    Tp.HCM
    Bài viết
    36
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Cám ơn Gaston và Shinra nhé !!
    Nhưng Bạn cho mình hỏi tiếp nha
    4. trong 3dmax ấy, làm sao có thể well giữa 2 đối tượng 2D , giữa 2 đối tượng 3D. Còn giữa 2D và 3D thì well được không vậy cà? (mình nói rõ hơn là: "well" là lệnh trong Corel - chỉ hiện tượng 2 đối tượng khi được well với nhau --> 1 đối tượng duy nhất - mình không biết diễn đạt trong 3d là lệnh gì nên mình mượn "well" sài đỡ

  7. #7
    Tham gia
    01-09-2002
    Location
    FF
    Bài viết
    1,257
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    well là "hàn" phải không kyko ??? (hình như là weld thì phải ???) ----> thường có các lệnh thay thế khác như compound - solid - area ...

  8. #8
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Đối tượng 2d, cụ thể mình ko hiểu là gì...
    Thực chất trong Max ko có 2d , kể cả tấm plane cũng là 3d. Nếu kyo mún đề cập đến 1 tấm ảnh 2d mún đưa vào max thì có thể áp vật liệu cho 1 plane là tấm ảnh đó và đưa vào PS để làm kênh alpha cho nó, thế là ra đối tượng 2d
    Chắc là weld đúng ko, ở đây lại càng ko hiểu ý Kyo lắm , weld 2d là sao? 3d????
    Có thể bạn muốn đề cập đến boolean đúng ko
    Vào compound object trong bảng create, có chức năng ấy trong đó...
    Hoặc vào bảng lệnh modify của mesh ấy , có lệnh attact, cho fép gắn 2 đối tượng vào nhau.

  9. #9
    Tham gia
    26-11-2002
    Location
    HaNoi
    Bài viết
    63
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    thực ra thi trong 3d dung nhu GL noi đến một mặt phẳng (plane)cũng la 3d. 2d trong 3d đa phần thể hiện qua chất liệu (texture,map) của vật thể 3d. tuy nhiên việc xử lý chúng lại bằng nhưng trình 2d khác(corel photoshop,illus....) sau đó áp vào vật thể 3d.
    ( vd: nhưng cậu vẽ một nhãn lon cocacola trong photoshop save ra dạng ảnh. sau đó dựng mô hình cái lon côcacola trong 3d va áp cái ảnh đó vào)

    vậy nghĩa là chỉ có thể có 3 truờng hợp sau:

    -2d vs 2d: làm ở chương trình 2d import vào 3d

    -3d vs 3d: thông qua các lệnh như combine, attach, boolean(đây la cái bạn gọi là "well")

    -2d vs 3d: thông qua áp chất liệu, texture.

    việc "hàn" giữa 2d với 3d như cậu nói không thể thực hiện được.
    giống như cậu không thể hàn một hình vector trong corel với 1 ảnh bitmap trong photoshop.

  10. #10
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Ùm, như gas nói thì có lẽ mình cũng đã hiểu rõ được ý của Kyko
    THế thì chỉ việc dùng boolean và texture thôi....

Trang 1 / 2 12 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •