Trang 4 / 11 FirstFirst 12345679 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 31 đến 40 / 103

Chủ đề: lấy chồng ngoại?

  1. #31
    Tham gia
    26-04-2007
    Location
    Sài Gòn
    Bài viết
    396
    Like
    0
    Thanked 4 Times in 4 Posts

    Nói nhỏ nè !

    dạo này đi công tác mấy hum nay không vào ddth hum nay vào thấy sôi nổi quá
    [quote]Chúng ta cũng nên chia ra hai vấn đề rõ ràng:

    1) Những cô gái Việt nghèo vì hoàn cảnh mà phải làm món hàng đấu giá cho chồng Đài Loan, việc này quả là đáng thương.

    2) Những cô gái Việt thành đạt đã chọn lựa người đàn ông khác màu da mà mình yêu (chẳng hạn như là đồng nghiệp), việc này thì chẳng có gì đáng bàn cãi cả. Nói cách khác là chúng ta không có tư cách gì để mà nói ra nói vào.

    Báo chí Việt Nam thì chỉ hay xoắn vào vấn đề thứ nhất, đưa ra những trường hợp bi đát nhất làm điển hình, sau đó thì đám đàn ông ích kỷ tự ti lập lờ đánh lận con đen để bôi nhọ luôn thành phần thứ hai. Trên báo thì chẳng bao giờ có những bài phóng sự về những cuộc hôn nhân đằm thắm giữa những cô gái Việt và đồng nghiệp nước ngoài (sau khi bao lần thất bại với những anh chàng VN chẳng ra gì), vấn đề này hầu như chỉ được các nữ độc giả phản ảnh lại thôi.

    Tại sao thế? hay là vì chủ bút thông thường cũng là đàn ông chăng?

    -----

    Đây cũng là một lý do vì sao gái Việt chịu không nổi trai Việt. Thước đo cho "người phụ nữ thành đạt trong xã hội" trong cái nhìn của người nước ngoài khác xa lắm, đơn giản là vì họ không xem đàn bà là cái bóng của người đàn ông. Cái này chắc nhường lại cho các trưởng lão như bác TOM cho ý kiến.[quote]

    ừ pác Arkain nói đúng, nhưng còn thiếu
    ngoài 2 vấn đề trên còn 1 vấn đề thứ 3 nữa
    nếu vì trường hợp 1 mà lấy chồng thì thật đáng thương và ta không nên lên án họ, họ là những người nghèo khổ và tội nghiệp....ta nên lên án cái xã hội này thì đúng hơn.
    nếu trường hợp 2 vì yêu mà cười và có hạnh phúc thật sự thì ta nên chúc phúc họ ta không nên ích kỷ vì cái tôi mà chỉ trích họ.
    nhưng trường hợp 3 thì....
    mình thật không muốn nói về vấn đề này...."giờ chỉ có gái ngu mới lấy chồng Việt" nghe câu này mình ăn không vô nỗi.
    cho mình hỏi trai việt có gì tệ? chẳng lẽ toàn đất Việt này tất cả đàn ông con trai đều tệ? sao lại quơ đũa cả nắm như vậy?
    lấy chồng ngoại giờ trở thành mốt, lấy chồng ngoại là sành điệu, muốn người ta thán phục mình..vậy thôi. Nhiều cô giờ tự xem mình là thiên nga, xem trai Việt như cóc ghẻ.....không cần biết anh là ai, anh như thế nào, anh thành đạt đến đâu.....nhưng chỉ cần anh mang quốc tịch Việt thì anh là cóc ghẻ.
    Trai Việt thường thôi, ai mà chẳng lấy được? lấy ngoại quốc sẽ có giá hơn, và sẽ có giá hơn trong mắt mọi người...
    hôn nhân vậy có tình yêu không? hay các cô ấy chỉ yêu tiền, yêu cái tôi của mình và chỉ vì bản thân mình?

    "chồng em áo rách em thương, chồng người áo gấm xông hương mặc người"
    sao các cô các chị, giờ thế kỷ 21 rồi, vẫn thích sống bám vào chồng, đòi hỏi chồng đủ điều....trong khi nhiều anh nghe vợ bảo chỉ biết dạ dạ dạ....chẳng dám đòi hỏi gì nơi các cô các chị.
    __________________________________________________ ____________

    nhưng cũng không trách được , người ta thường nói chim khôn chọn cành mà đậu mà , có lẽ trai Việt Nam cành mềm yếu và nhỏ quá chim mà đậu lên mà không cẩn thận nhúng nhảy mạnh quá dễ gãy ....nên các cô chọn cành ngoại cứng cáp to khỏe.....chim đậu lên chắc ăn hơn.... chim nhúng nhảy mạnh thoải mái không sợ gãy . chứ chim ngu mà đậu phải cành mềm có ngày....lộn cổ xuống ao đó (í lộn cổ xuống....ggggggiường đúng hơn)

  2. #32
    Tham gia
    22-07-2005
    Bài viết
    9,146
    Like
    612
    Thanked 2,879 Times in 1,409 Posts
    Hôm nay vô tình thấy cái này hay hay:


    Các anh ơi, nam tính đi đâu mất rồi?

    Không biết có phải sự tác động của xã hội hiện đại làm cho người phụ nữ ngày càng độc lập mà phái mày râu dần quên mất rằng dù thế nào họ vẫn là phái mạnh, là chỗ dựa cho chị em hay không?

    Tôi đang làm việc ở một nơi mà 70% là nam giới, hầu hết là thanh niên trong độ tuổi 25-35, cái tuổi được coi là thế mạnh về sức khỏe và lòng nhiệt tình. Nhưng hình như, lòng nhiệt tình họ đã để quên ở đâu đó mất rồi. Mỗi khi ở cơ quan có việc gì nặng nhọc, hầu như phái nữ chúng tôi không nhận được một sự giúp đỡ tự nguyện nào, nếu như nhờ, thì sự trợ giúp cũng là làm cho xong.

    Quả thực chúng tôi cũng không dám, và không thể nào nhờ những việc nhỏ như bê cái máy tính, hay xô nước. Chỉ dám nhờ khi công việc đó vượt quá tầm với của chị em chúng tôi. Và thái độ của họ làm chúng tôi phải ngại. Nếu chỉ là tôi gặp khó khăn khi nhờ sự trợ giúp, thì có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ suy nghĩ về việc này. Vì có thể do mình không biết cách nói cho vừa lòng. Nhưng sự khó khăn ấy tồn tại ngay cả với các chị, các cô ở lứa tuổi U50.

    Đôi khi, tôi bắt gặp cảnh các chị, các cô khệ nệ bê một vật dụng nào đó, và gặp sự thờ ơ của các đấng nam khi khi đi qua. Giá đây là những người không quen biết thì có lẽ tôi đã đỡ buồn lòng hơn. Giá như các anh quá bận bịu với công việc thì có lẽ chị em sẽ thông cảm hơn. Song lại không phải thế, vì thời gian để các anh chơi game, để đi uống café, để bàn luận các câu chuyện xã hội... lại cũng không ít.

    Tất nhiên, những trò giải trí là cần thiết để hóa giải stress, song các anh chỉ bớt một phút trong số rất nhiều phút ấy để quan tâm đến những người xung quanh, thì có lẽ còn vui hơn rất nhiều, còn hóa giải stress tốt hơn rất nhiều.

    Và tôi không chỉ gặp sự thời ơ của phái mày râu Việt Nam ở cơ quan, mà dường như ở khắp nơi vậy. Tôi đã gặp rất nhiều phái mạnh nước ngoài trong các thang máy đã dùng tay chẹn cho cửa thang máy khỏi đóng vào, và chờ cho đến khi mọi người ra hết rồi anh mới bước ra. Đôi khi tôi ao ước đó là một người Việt Nam, nhưng hình như điều đó quá khó.

    Cách đây không lâu, trong dư chấn động đất ở Hà Nội, khi đó tôi đang ở một khu nhà cao tầng. Trong khi tôi nghĩ chỉ còn lại một mình trong căn phòng và đang cố gắng thu xếp tài liệu để đi xuống, thoát ra khỏi căn nhà cao tầng ấy, khi ngẩng lên, tôi gặp nụ cười đầy khích lệ của một đối tác nước ngoài như muốn nói “chị cứ bình tĩnh, vẫn còn tôi đây”. Còn các đấng mày râu Việt Nam thì đã ra khỏi đấy trước cả khi chúng tôi kịp nhận ra cần phải ra khỏi nơi nguy hiểm ấy.

    Đấy là sự dửng dưng với các mối quan hệ xã hội, còn có những vô lý trong các mối quan hệ yêu đương. Tôi có những người bạn gái không may yêu những người như thế. Sau bao năm yêu thương, và cuối cùng ra đi trong im lặng, sao lại hèn đến thế, sao không dũng cảm nói với nhau một câu. Một lúc yêu hai, ba cô và coi đó như là sự cuốn hút nam tính, thực ra chỉ là sự vô liêm sỉ.

    Rồi thì yêu một người, lại không muốn cưới, vì không đủ tiêu chí đã đặt ra. Sau khi cưới lại suốt ngày gọi điện, đòi gặp lại, thực ra là yêu chính bản thân mình, là không thể chấp nhận. Rồi thì thích một cô gái, nhưng sợ nếu bị từ chối sẽ bị mất thể diện nên cứ lờ lờ nước hến, không một chút cá tính. Còn rất nhiều, rất nhiều những người mà tôi đã gặp, đã nghe.

    Tôi biết còn nhiều người đàn ông tốt, thậm chí là rất tốt. Còn nhiều người đàn ông lịch sự. Nhưng vẫn chiếm số % nhỏ, rất nhỏ. Tôi cũng không biết tôi có nhìn phiến diện không, hay là có cái nhìn quá khắt khe. Tôi viết lên đây mong muốn các anh hay lấy lại niềm tin cho phái nữ chúng tôi bằng cách hành động theo cách đàn ông.

    Sương Mai

    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Ban...7/05/3B9F655C/

  3. #33
    Tham gia
    01-04-2003
    Location
    HCM
    Bài viết
    179
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Tôi biết còn nhiều người đàn ông tốt, thậm chí là rất tốt. Còn nhiều người đàn ông lịch sự. Nhưng vẫn chiếm số % nhỏ, rất nhỏ. Tôi cũng không biết tôi có nhìn phiến diện không, hay là có cái nhìn quá khắt khe. Tôi viết lên đây mong muốn các anh hay lấy lại niềm tin cho phái nữ chúng tôi bằng cách hành động theo cách đàn ông.
    Nghe nhức đầu quá, nhận xét có thiển cận quá không nhỉ

  4. #34
    maybaybagia.com Guest
    cũng là một cách xuất khẩu lao động dài hạn giá cao mà

  5. #35
    Tham gia
    10-01-2007
    Bài viết
    410
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    YEah, VN mình nghèo accept export tất miễn sao là đem ngoại tệ về để develop đất nước

  6. #36
    Tham gia
    10-03-2007
    Location
    UFO
    Bài viết
    705
    Like
    0
    Thanked 4 Times in 3 Posts

    Ngạc nhiên Một nữ ca sĩ sỉ nhục đàn ông Việt Nam

    Tui đọc bài phỏng vấn của cô "ca sĩ " này với Phóng Viên VNN mà tức không chịu được.Cô "Ca sĩ" này thất bại trong tình yêu ,sau đó là vỡ đũa cả nắm kết luận "Thất Vọng về đàn ông Việt Nam".
    Các bác xem chi tiết ở đây
    Bài phỏng vấn và ý kiến phản hồi :
    http://nhacvietplus.vietnamnet.vn/vn...886/index.aspx

  7. #37
    Tham gia
    13-01-2007
    Location
    Da Nang
    Bài viết
    652
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    LĂNG xê cho con này luôn!
    Nguyệt Ánh thất vọng vì đàn ông Việt

    TIN LIÊN QUAN
    Đàn ông Việt có đáng bị thất vọng?
    "Sẽ ngày càng nhiều phụ nữ yêu và lấy người nước ngoài nếu đàn ông Việt không đáp ứng được yêu cầu bình thường của phụ nữ và không chịu thay đổi quan niệm. Phái mạnh đừng nghĩ tất cả phụ nữ đều cần tiền và phải dựa vào họ. Cái chúng tôi cần là được tôn trọng, yêu thương và ủng hộ", MC - ca sĩ chia sẻ.

    - Khi yêu, chị có dám bộc lộ hết sự mạnh mẽ, cá tính với người yêu?

    - Cũng có nhiều người nói với tôi là em giỏi như thế này thì liệu có lấy được chồng không, vì sợ em lấn lướt người ta. Nhưng mỗi người một cá tính. Mình không thể trở thành người khác, dịu dàng một cách giả tạo. Đúng là những người tôi yêu đôi lúc sợ cá tính của tôi. Họ luôn tìm cách kìm hãm nghị lực, mong muốn của tôi. Trải qua những cuộc tình như thế, tôi rút ra kết luận, vì mình mạnh mẽ quá, nên người đàn ông của mình cảm thấy không cần phải nâng niu, bao bọc. Họ nghĩ cái gì mình cũng có thể làm được nên mất dần khả năng chăm sóc mình. Đôi lúc mình lại trở thành người chăm sóc người yêu.
    MC Nguyệt Ánh
    Hình ảnh Nguyệt Ánh trong album "Khi em yêu anh".

    - Đã khi nào sự mạnh mẽ đó dẫn đến kết cục buồn?

    - Thật ra, trong các cuộc tình, người nói chia tay đều là tôi. Người đầu tiên tôi chia tay vì cảm thấy mình đã luôn nỗ lực để đạt được vị trí này, còn sau hai năm yêu tôi, anh ấy không khá lên được. Khi tôi cần người đàn ông có ý chí, luôn cầu tiến, ngày hôm nay phải khác ngày hôm qua, thì anh ấy vẫn ở cái vị trí cuối cùng. Và đó là điều tôi không chấp nhận được.

    - Đến người đàn ông thứ hai thì sao?

    - Anh ấy lại cần một người phụ nữ chỉ ở nhà ngồi chơi chứ không phải người cùng họ chia sẻ, gánh vác công việc. Điều đó tôi cũng không chấp nhận được.

    - Còn người thứ ba?

    - Chúng tôi đã là bạn trước khi biết nhau. Anh ấy suy nghĩ độc lập và cũng tôn trọng quyết định của tôi. Chúng tôi có thể nói chuyện với nhau như những người bạn. Tôi cảm thấy rất thoải mái, không bao giờ sợ bất cứ điều gì. Nhưng chính vì anh ấy trẻ tuổi, còn mình lại sâu sắc chín chắn nên nhiều khi tôi thấy khó chia sẻ được hết.

    - Người thứ tư thì thế nào?

    - Hiện chúng tôi rất ổn. Anh ấy người Singapore, mang trong mình một phần dòng máu Pháp, học ở Mỹ, hiện làm việc tại Singapore. Chúng tôi thường xuyên gặp nhau. Khi thì tôi sang đó thăm anh ấy, khi thì anh ấy về đây gặp tôi.

    Thật ra trước đây tôi không nghĩ mình sẽ yêu người nước ngoài, vì tôi sợ cảnh nói với nhau mà không hiểu hết, rồi tôi sợ họ không chung thủy vì ai cũng nói người nước ngoài sống thoáng. Nhưng ngoài người yêu, tôi có nhiều bạn nước ngoài khác, và tôi có cảm giác họ đang muốn hướng về truyền thống Á Đông.

    - Nếu người ta nghĩ rằng vì thất vọng với những cuộc tình trước khi đều rơi vào đàn ông Việt Nam nên chị chuyển hướng yêu người nước ngoài, chị nghĩ sao?

    - Thật sự tôi cảm thấy không ổn, nên thử chuyển sang hướng khác. Tôi còn trẻ mà. Tình cảm không phải trò đùa, nhưng mình phải tìm cho cuộc sống bước ngoặt nếu con đường mình đi không tốt. Mà nói thất vọng cũng đúng. Mối tình thứ hai làm tôi thất vọng nhiều lắm. Tôi thấy mình nói tiếng Việt đấy, mà sao không hiểu hết được người này. Tôi nghĩ mình gặp một người đáng yêu, dễ thương, quan tâm tới mình, lại lịch sự, mình cũng thấy ấm áp, dễ chịu nên không lý do gì mà không quen người ta. Nhưng anh ấy lại ích kỷ, cho rằng phụ nữ khi lấy người thành đạt thì phải ở nhà, không được làm những điều mình thích. Anh ấy luôn kiểm soát tôi, điện thoại cũng kiểm tra. Tự nhiên bị kìm hãm, mình không còn là mình nữa, chính mình cũng sợ, cũng rối lên, không biết mình làm có đúng hay không. Đó là cảm giác không bao giờ muốn.

    Thời điểm đó tôi đặt nhiều tình cảm và muốn có một kết thúc có hậu, nhưng không được như thế nên cuối cùng tôi phải ra đi. Đến thời điểm nay suy nghĩ của tôi khác rồi. Mình đâu cần phải có một người đàn ông để đùm bọc, che chở. Mình kiếm ra tiền và có thể sống độc lập được. Tình yêu phải giúp con người ta thăng hoa, được yêu thương chia sẻ, giảm bớt áp lực cuộc sống, chứ trở thành áp lực thì đành phải xin "kiếu".

    - Yêu người nước ngoài, chị thấy họ có thực sự bình đẳng, văn minh như người ta thường nói?

    - Đối với trường hợp của tôi là như vậy. Anh ấy luôn tôn trọng quyết định và công việc của tôi, miễn sao tôi cảm thấy vui. Anh ấy tạo cho tôi nhiều cảm hứng để làm được những điều mình mong muốn. Thậm chí, khi tôi rất thích công việc nào đó nhưng còn rụt rè thì chính anh ấy là người khuyến khích em hãy thử làm đi, phải thử mới biết được. Đó là động lực cho tôi. Một điểm nữa là đàn ông nước ngoài thích thể hiện tình cảm, và thể hiện bất cứ lúc nào, điều đó làm mình cảm thấy thú vị. Nhưng không phải lúc nào họ cũng dữ dội, nhiều khi rất mềm mỏng và lãng mạn. Chính những cung bậc tình cảm đó làm tình yêu của chúng tôi thăng hoa. Nhưng quan trọng hơn cả là anh ấy rất tôn trọng tôi. Tôi nghĩ, có tôn trọng mới sống với nhau được.
    Ảnh: Tuổi Trẻ.
    Ảnh: Tuổi Trẻ.

    - Nhưng ưu điểm vượt trội đó khiến chị suy nghĩ sao về quyết định gắn bó lâu dài?

    - Cách đây vài năm, tôi nghĩ yêu một người nào đó phải đi đến kết cục cuối cùng là hôn nhân. Nhưng bây giờ tôi nghĩ chuyện gì đến sẽ đến, không cần và không nên gây áp lực cho nhau. Chúng tôi rất độc lập và tôn trọng nhau, tôn trọng quyết định và sở thích của nhau. Suy nghĩ đó làm cả hai thoải mái và vui vẻ. Mình không thể đoán trước được chuyện xảy ra. Dĩ nhiên, yêu người nào đó tôi rất muốn có một kết thúc có hậu.

    - Yêu người nước ngoài, chị nghĩ gì nếu người ta gán cho chị tội sính ngoại, ham tiền?

    - Sính ngoại, ham tiền ư? Trong khả năng của tôi, tôi có thể quen nhiều người giàu có hơn anh ấy nên tôi đâu cần quan tâm đến điều mọi người nghĩ. Sẽ ngày càng nhiều phụ nữ yêu và lấy người nước ngoài nếu đàn ông Việt không đáp ứng được yêu cầu bình thường của phụ nữ và không chịu thay đổi quan niệm. Đàn ông đừng nghĩ tất cả phụ nữ đều cần tiền và phải dựa vào họ. Cái chúng tôi cần là được tôn trọng, yêu thương và ủng hộ.

  8. #38
    Tham gia
    13-01-2007
    Location
    Da Nang
    Bài viết
    652
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Sao con này nó ăn nói ngu thế nhỉ!
    ính ngoại, ham tiền ư? Trong khả năng của tôi, tôi có thể quen nhiều người giàu có hơn anh ấy nên tôi đâu cần quan tâm đến điều mọi người nghĩ. Sẽ ngày càng nhiều phụ nữ yêu và lấy người nước ngoài nếu đàn ông Việt không đáp ứng được yêu cầu bình thường của phụ nữ và không chịu thay đổi quan niệm. Đàn ông đừng nghĩ tất cả phụ nữ đều cần tiền và phải dựa vào họ.
    "Cái tôi cần là mỗi đêm làm cho tôi sướng và thật sự sướng" haha.

  9. #39
    Tham gia
    03-06-2007
    Bài viết
    4
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Cứ chờ xem nó lấy chồng ngoại nha các bác.

  10. #40
    Tham gia
    05-05-2007
    Bài viết
    60
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Chờ làm *** gì, ko đáng để mình chờ xem kết quả. Kiểu tạo "Xì" của con này cũ rồi. Để tự lăng xê bản thân mình chính nó phải chửi cả ông bô nhà nó (cũng là đàn ông Việt mà). Nhục!

Trang 4 / 11 FirstFirst 12345679 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •