Hiển thị kết quả từ 1 đến 5 / 5
  1. #1
    Tham gia
    18-08-2005
    Location
    Montclair
    Bài viết
    8,722
    Like
    20
    Thanked 1,457 Times in 600 Posts

    Nhửng nhận xét sai lạc về cách copy DVD

    Câu trước tiên là tôi xin khẳng định là trong bài này tôi không có chĩ các bạn cách copy các DVD (Việt Mỹ nói chung) có hệ thống chống sao chép cao.

    Tôi không nhớ năm nào, nhưng ngày đầu tiên tôi coi được cái LASER một phim Mỹ tôi rất trầm trồ và thán phục về chất lượng và âm thanh cũa nó. Và tiếp ngay sau đó là Laser Karaoke tràn vào thị trường VN (ở Mỹ) một cách mảnh liệt. Và DVD xuất hiện đánh gục LASER disk ngay lập tức. Phong trào DVD lên cao về phim ảnh cũa Mỹ thì trong giới VN, DVD Karaoke cũng không kém. Mọi người mọi nhà đều có. Trong thời gian đó tôi còn đi làm và có môt dịp may quen biết với một hãng làm Karaoke ở Santa Ana. Tôi có giúp chút đĩnh về việc viết soft (bằng Basic) cho chữ Việt chạy và đổi màu trong khi ca và có làm vài cái logo quảng cáo cho hảng quảng cáo bằng (ACAD và 3D studio). Chuyện tôi làm không có chi là quan trọng cả. Nhưng tôi có một cái lợi là được tìm hiễu thêm về Video, Audio, Mixing v.v. và phải nói là có dịp ngắm mấy cô người mẩu và ca sĩ làm việc.
    Tôi không chuyên về Video hay Audio. Nói thật ra là không biết chi cả. Chỉ có cái tò mò là sao mà hình ảnh và âm thanh hay đến thế. Và cái tôi chú trọng nhất là làm sao mà chống sao chép và làm sao mà chép được. Và điều tôi thất vọng nhất là không có ai trong đó biết về việc đó cả. Các video sao khi cắt xén, edit, mixing thì thâu vào môt bặng digital và gởi cho hảng làm DVD làm ra dĩa DVD. Phương pháp phòng chống sao chép ra như thế nào ngay cả bà chủ hãng Karaoke cũng không biết. Tôi nhất quyết tìm hiễu thêm về việc này nên cố làm quen với vài người trong nơi làm DVD, và họ là tay con nên cũng chả có biết gì hơn. Tôi bèn đi tìm trong Internet và biết được vài Website rất khá trong lãnh vực này như là VCDhelp.com, mọi người ai thích Video dều biết website này. Tôi vào học hỏi cách Rip DVD qua các soft như TMPGEnc, Smart Ripper, FlashMpeg .v.v.
    Nói cho gọn lại là sau khi tìm tòi học hỏi về cách chống sao chép qua các website internet, tôi có thêm chút hiễu biết về hệ thống phòng thũ của DVD như thế nào. Lúc bây giờ thì DVD decrypter, DVD shrink, AnyDVD v.v có đầy trên website và chuyện phòng thủ chống sao chép kể như vô hiệu. Tuy nhiên có vài phim Mỹ DVD decrypt hay Anydvd tôi làm thử không phá được. Tôi cũng chẳng quan tâm hay chú ý vì đó là phim mỹ. Nhưng bây giờ tự nhiên có một số DVD VN mới ra nghe nói không copy được. Một số bạn bè quen biết của tôi bên MỸ cũng ĐT nói với tôi về việc này và hõi cách thức làm sao. Thật ra tôi bỏ quên chuyện copy DVD trong môt hai năm vừa rồi vì sức khõe mà nhất là chả còn hứng thú nửa vì Decrypt, Any DVD làm quá dễ dàng.
    Câu chuyện làm tôi chợt hứng khởi nhảy vào . Quả thật là không copy được. Tôi ráng moi óc nhớ lại những gì mà tôi đã tìm hiễu lúc trước và có nhớ đến một đoạn trong Website nào đó nói về việc chống sao chép bằng cái error (lổi) mà tôi đang bị gặp phải. Tôi thử phân tích rỏ ràng về cái lổi đã gặp và tôi nhận thấy rằng Mình đi sai đường trong việc copy dĩa DVD. Tôi thử copy bằng các soft thường như TMPGEnc, Smart Ripper, Decrypt, Any DVD đều không được. Và tôi thay đổi cách copy. Và thấy rằng TMPGEnc, Smart Ripper, Decrypt, Any DVD củ mới gì đều copy được cã. Không có gì thay đổi khác trong TMPGEnc, Smart Ripper, Decrypt, Any DVD. Cách giải quyết nó nằm ngay trước mắt và dễ dàng tới cái độ bạn không bao giờ nghĩ tới.
    Trong tâm tôi không bao giờ muốn phá quy luật về bản quyền. Tôi chỉ muốn nói là kiến thức và lòng ham học tìm hiễu phải được sữ dụng tối đa.
    Tôi xin khẳng dịnh lại một lần nửa là những gì bạn muốn học hõi bạn phải tự tìm lấy giải đáp vì có những quy luật ta phải theo.

    Mind is a terrible thing to waste.

    PS. Không trả lời bất cứ một Email nào cũa ai hỏi về vấn đề này.

    Nếu các mod thấy bài này vi phạm về bãn quyền xin đừng ngần ngại, cứ tự nhiên delete nhá.
    Được sửa bởi The Old Man lúc 08:36 ngày 20-04-2006

  2. #2
    Tham gia
    30-05-2003
    Location
    Aachen-Germany
    Bài viết
    3,627
    Like
    0
    Thanked 67 Times in 51 Posts
    Đọc chủ đề và bài viết lúc đầu không biết ý bác nói gì, sau khi đọc lại vài lần CL mới hiểu có thể bác muốn biết phương pháp chống copy mới đây mà mấy DVD VN đang sử dụng, cá nhân tôi vì nghề nghiệp cũng thấy làm tò mò đối với mấy đĩa này.

    Nếu bác là dân trong ngành IT và có sự tìm hiểu thì thiết nghĩ câu trả lời xét về phương diện logic bác cũng tự tìm ra thôi.

    Quay trở lại chuyện chống và phá hệ thống chống sao chép.

    >Tôi thử copy bằng các soft thường như TMPGEnc, Smart Ripper, Decrypt, Any DVD đều không được. Và tôi thay đổi cách copy. Và thấy rằng TMPGEnc, Smart Ripper, Decrypt, Any DVD củ mới gì đều copy được cã. Không có gì thay đổi khác trong TMPGEnc, Smart Ripper, Decrypt, Any DVD. Cách giải quyết nó nằm ngay trước mắt và dễ dàng tới cái độ bạn không bao giờ nghĩ tới.

    trong phần này bác viết 2 ý lại tương phản nhau tôi chẳng biết nên hiểu là các software mới không bẻ khóa được mà version cũ lại làm được hay sao? :-(


    -> FlashMpeg và TMPGEnc chỉ là trình encoder đơn thuần không có tính năng bẻ khóa.

    -> Smart Ripper, Decrypt là 2 "cố nhân" trong làng Ripper nhưng nó chỉ phá được phương pháp chống sao chép cổ lỗ CSS và RPC.

    -> Any DVD là của quý của dân "thích copy" bẻ khóa hầu hết tất cả DVD phim nhưng phải nổi tiếng trên thị trường, vì mỗi cách chống sao chép mới lại phải update ngay.

    Trên thị trường ngoài những cách chống sao chép có hiệu quả như sử dụng error sectors ra thì một vài hãng phim lớn có những độc chiêu riêng như tạo ra ifo, vob files ảo hay sử dụng trình Rootkit khóa các drivers copy DVD trên máy.
    Tất nhiên "vỏ quít dày có móng tay nhọn" chẳng có hệ thống chống sao chép cao hay thấp nào có thể đảm bảo 100%.

    Các nhà sx phim hy vọng blue Ray và HDVD sẽ hoàn hảo, hãy đợi xem sao.

  3. #3
    Tham gia
    18-08-2005
    Location
    Montclair
    Bài viết
    8,722
    Like
    20
    Thanked 1,457 Times in 600 Posts
    Ý tôi muốn nói là chỉ dùng cái DVD decryptor bình thường cũng copy được những DVD mới. Không cần phải software mới nào khác. Cái cũ bạn hay thường dùng đó. Thành công hay không là ở cách copy, không phải ở Software copy. Áp dụng cho nhửng DVD chống sao chép mới nhất hiện giớ. Tương lai thì tôi không biết được.
    Và tôi đã copy được những cái DVD mới đó với software decryptor thông thường nhất mà ai cũng biết. Moi người đều lo đi tìm cách copy ở những soft mới mà không biết rằng mấy cái soft thông thường đều có thể copy được. Và cách copy thì như tôi nói là nó nằm ngay trước mắt mọi người. Các bạn hay suy nghỉ thêm chút nữa là làm được. Vì tôi đã làm rồi.
    Và tôi chỉ gợi ý cho các bạn và không thể chỉ rỏ ràng hơn vì quy luật cũa diễn đàn.
    Được sửa bởi The Old Man lúc 22:29 ngày 20-04-2006

  4. #4
    Tham gia
    21-09-2004
    Bài viết
    45
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Tôi làm cách đơn giản nhất là copy thư mục chứa file .vob vào ổ cứng, sau đó burn file ra thôi. Khỏi cần phần mềm nào thêm

  5. #5
    Tham gia
    18-08-2005
    Location
    Montclair
    Bài viết
    8,722
    Like
    20
    Thanked 1,457 Times in 600 Posts
    Cách đó không được với các soft mới có hệ thống mới chống sao chép cao.

    Tôi xin tự close cái thread này vì nó sắp vi phạm quy luật bãn quyền
    Được sửa bởi The Old Man lúc 10:05 ngày 21-04-2006 Reason: Automerged Doublepost

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •