Trang 1 / 13 12346 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 129
  1. #1
    Tham gia
    25-01-2003
    Location
    Vui đâu - Trầu đấy
    Bài viết
    1,697
    Like
    0
    Thanked 9 Times in 8 Posts

    VietNamNet sẽ chết nếu bị kiện !

    Vào những ngày đầu tháng 7 này khi hàng loạt các công ước về bản quyền tác giả có hiệu lực tại Việt Nam, gây nên được sự thu hút lớn của dư luận, nhất là những người liên quan đến các lĩnh vực kinh doanh doanh giải trí. Khi mà sự kiện ione.net còn chưa lắng dịu về việc vi phạm bản quyền thì lại có thêm một “đại gia” nữa nếu bị kiện và dẫn đến một hiệu ứng DOMINO nữa thì “đại gia” này cũng sẽ phải lao đao, đó chính là VietNamNet.

    Hãy nhìn vào các dịch vụ gia tăng của VietNamNet cho chiếc “Alo” – đây là một dịch vụ ăn khách hiện nay - Ta sẽ thấy hàng loạt các vi phạm nghiêm trọng về bản quyền. Đơn cử khi truy cập vào http://dalink.vietnamnet.vn hay http://thethao.vietnamnet.vn http://alofun.vietnamnet.vn tại đây người sử dụng có thể tải về điện thoại di động của những bản nhạc chuông là những bài hát của nước ngoài hay các bài hát của các ca sĩ, nhạc sĩ trong nước nổi tiếng và hiện đang rất ăn khách với phí dịch vụ từ 1000đ – 2000đ cho 01 lần tải thành công. Những phần lớn trong số đó - nếu không muốn nói là tất cả đều - là không có bản quyền. Chưa dừng lại ở đó nếu nếu truy cập vào http://nhipsong.vietnamnet.vn hay http://netmode.vietnamnet.vn tại đây người dùng cũng có thể tải về điện thoại di động hình ảnh của các ngôi sao điện ảnh, các cầu thủ bóng đá nổi tiếng, logo của những câu lạc bộ nổi tiếng, các cô người mẫu gợi cảm và có cả Nguyễn Thị Huyền – hoa hậu Việt Nam 2005 cũng là một nạn nhân, với mức phí là 2000đ/01 tải thành công.

    Với doanh thu từ các dịch vụ trên lên đến hàng tỷ đồng/ năm, vậy VietNamNet đã bao giờ thực hiện việc trả tiền bản quyền cho bất kỳ ai hay chưa? Hay chỉ bàn chuyện nhà người ta, còn chuyện nhà mình thì không đả động gì cả. VietNamNet có biết đến biết đó cũng là một hình thức vi phạm bản quyền hay không ? Và biết rồi thì có sửa đổi hay không hay vẫn tiếp tục tái diễn. VietNamNet cần có một câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    10-02-2004
    Bài viết
    27
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Thằng này mà tẩn được thì cũng cho chết luôn.
    Nhưng mà mấy anh nhà nước khôn phết, cứ nhũn như chi chi, chả bao giờ tuyên bố làm thủ tướng bộ trưởng, lúc nào cũng em chã em chã đánh cũng khó.
    Đám VASC cũng không thấy bác nào giàu nứt đố đổ vách và hợm hĩnh như FPT, nên tớ cũng cóc có hứng uýnh nhau, mặc dù từ xưa đến nay ghét cay đắng thằng cụ của nó, là VNPT ý mà.

  3. #3
    Tham gia
    20-09-2002
    Location
    Sài Gòn
    Bài viết
    2,486
    Like
    0
    Thanked 25 Times in 23 Posts
    Tui nghỉ VietnamNet cũng phải seriously re-consider lại những feature của mình rồi , dùng như vậu cũng là sai ... nếu phải làm thì phải làm cho tới nơi tới chốn luôn

  4. #4
    Tham gia
    02-11-2002
    Location
    Lãnh lẽo
    Bài viết
    555
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Đến lúc mấy chú bé cần phải học về thế nào là bản quyền rồi. Chắctrong đầu của mấy chú đó không có định nghĩa về bản quyền là gì. Đi vòng vòng mấy cái site vn thấy toàn là ăn cắp information, picture của mấy site nước ngoài rồi biến đổi thành hàng của mình...lại bó tay nữa rùi

  5. #5
    Tham gia
    23-06-2005
    Bài viết
    50
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Vietnamnet là trang web của nhà nước. Thủ tướng chính phủ lúc sang Mỹ còn mang phóng viên Vietnamnet đi nữa là! Tôi dám chắc rằng Bộ Văn Hóa thông tin, Cục Bản Quyền, Cục Sở Hữu Trí Tuệ dù có biết đi chăng nữa thì sẽ "ngậm bồ hòn làm ngọt" thôi! Bố nhà nước không nỡ nào dùng dao "đâm chết" đứa con thân yêu, buôn gian bán lận Vietnamnet đâu!

  6. #6
    Tham gia
    14-05-2005
    Bài viết
    46
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    theo mình thấy, thì Anh Khoa
    đã khéo léo del mấy cái dòng "đỏ chói" kia đi rồi
    rồi nhân dịp bà con vào xem đông đủ, add mấy cái adsense vào kiếm tiền
    ( rồi đỡ bị chửi bởi mấy cái hot link kia - đúng là vẹn cả đôi đường ) .

    Cứ ngồi mà nghĩ, cái cảm giác của A Khoa, lúc del mấy cái hot link kia đi nhỉ
    hi hi

  7. #7
    Tham gia
    23-02-2005
    Bài viết
    193
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    các cậu cứ nói nhưng có ai ko sử dụng phần mềm ***** chưa. cái gì cũng từ từ chứ..làm người ngợt bây giờ

  8. #8
    Tham gia
    10-02-2004
    Bài viết
    33
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Lên mạng toàn xài Windows bản 6000VND
    Gõ Word Excel .... phiên bản 6000...
    chỉ may ra có Firefox và Unikey và vài thứ nữa là Free thôi.....
    Tôi thấy trong sạch bản thân đi đã,

  9. #9
    Tham gia
    18-04-2005
    Bài viết
    134
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    dzô trang vnn.vn thấy chúng nó toàn có trò nhắn tin để nhận ảnh vào máy nhưng mấy ảnh nó chụp có được phép chủ nhân đâu. Các bác xem phần " tranh thủ nạp năng lượng trước giờ thi " của nó hôm nay thì biết. Dưới 1 tấm ảnh còn đề rõ ràng lời 1 cô bé là : " đừng chụp, em còn tranh thủ ăn ... " . Nếu bạn là người bị chụp như vây rồi người khác thỏai mái kiếm tiền từ những h/ả k0 lấy gì làm đẹp đẽ đó + những đứa khác thoải mái tải về máy bình luận thì sẽ nghĩ gì ? Nếu là ở nước ngoài thì đã bị kiện cho sập rồi

  10. #10
    Tham gia
    07-01-2005
    Bài viết
    6
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Đọc đến đây thì tôi biết mấy người như Mr@, i4u là người của FPT rồi, thế mà ở bên thread kia cứ nói không "liên quan". Việt Nam thi vi phạm bản quyền trầm trọng rồi nhưng mà đừng gào lên làm như mình trong sạch, FPT lúc nào cũng hợm hĩnh, khinh người thì phải trị chứ.

Trang 1 / 13 12346 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •