Trang 1 / 2 12 LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 11
  1. #1
    Tham gia
    30-08-2004
    Bài viết
    277
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Câu hỏi, cần giúp đỡ main workstation with dual CPU xeon mua ở đâu tại tp hcm

    các bác cho hỏi ,cái đó mua ở cty nào tại tp hcm,giá bao nhiêu,tốc độ render so với PT4 3.0G HT nhanh hơn khoảng bao nhiêu phần trăm.
    và 1 việc khác là 2G ram chạy nhanh hơn 1G ram là bao nhiêu phần trăm.
    2 ổ cứng sata chạy đôi với chế độ raid 0,1.đã thử rùi,kô ổn định,hay đụng trình khác ,nhất là trình Norton Systemworks,hay tự reset lại,dùng main Gi 1100.(giá 130 us$)cuối cùng phải tách rời ra mà chạy,bác nào có cao kiến về cái này.
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    05-07-2004
    Bài viết
    495
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Wow, bạn định xài cái gì mà chơi sang quá zậy?

  3. #3
    Tham gia
    27-08-2004
    Bài viết
    1,796
    Like
    0
    Thanked 4 Times in 1 Post
    Norton Systemworks >> nó chỉ là soft, đụng nó thì kill nó đi, chẳng nhẽ vì 1 cái soft nhảm nhí mà lại tách 2 đĩa chạy rời ?

  4. #4
    Tham gia
    30-08-2004
    Bài viết
    277
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    nhưng tôi thấy nhanh hơn so với chạy đơn kô bao nhiêu.nhưng khi làm 1 đống thao vụ mà reset 1 cái thì hỡi ơi .hay là tại main kô hỗ trợ tốt cho raid.với lại chạy raid kô ghost đc,mà mỗi lần cài lại thì phê wá.
    nói chung ,nếu mắc hơn so với PT4 kô bao nhiêu thì nên thử cho biết.người ta nói thời giờ là vàng bạc mà.

  5. #5
    Tham gia
    05-01-2004
    Bài viết
    57
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi vtkhuong
    nhưng tôi thấy nhanh hơn so với chạy đơn kô bao nhiêu.nhưng khi làm 1 đống thao vụ mà reset 1 cái thì hỡi ơi .hay là tại main kô hỗ trợ tốt cho raid.với lại chạy raid kô ghost đc,mà mỗi lần cài lại thì phê wá.
    nói chung ,nếu mắc hơn so với PT4 kô bao nhiêu thì nên thử cho biết.người ta nói thời giờ là vàng bạc mà.
    Raid sata hay ata chỉ nhanh thật sự khi những công việc mà bạn cần tới tốc độ của ổ đĩa cứng, ví dụ như copy file AVI lớn hoặc RealTime nhiều lớp video, Raid hay bị lổi rất có thể do con chip (IC) của raid không ổn định, đối với những công việc "làm 1 đống thao vụ" bạn nên chọn card raid loại tốt một chút, ví dụ như hiệu Adaptec (http://www.adaptec.com/worldwide/sup...e=supportindex)

    Để hệ thống chạy ổn định bạn nên có 1 ổ đĩa cứng cài hệ điều hành riêng, hệ thống raid chạy riêng cho video và audio, như vậy thì có ghost được hay không không còn quan trọng nữa.

    Nếu dùng Adobe After Effects thì cần hệ thống mạnh và ram nhiều để còn có thể
    "RAM preview" nhiều nhiều một chút.
    Được sửa bởi kietphusa lúc 12:15 ngày 13-09-2004

  6. #6
    Tham gia
    30-08-2004
    Bài viết
    277
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    trong main giga 1100 có tích hợp raid,chỉ cần vào cmos chỉnh là đc.nếu kietphusa nói vậy thì phải dùng 1 ổ cứng ATA làm hệ điều hành,còn 2 ổ sata chạy raid để làm ổ D (ảo)thì sẽ kô đụng trình khác,về ứng dụng của máy mạnh thì thí dụ tôi có thể convert 1 lúc 16 trình TMPGEnc từ đĩa DVD ca nhạc ra mpeg1,mà kô hề treo máy,nhưng phải với hệ điều hành windows media center edition.còn win xp chỉ 10 trình TMPGEnc là thấy chạy kô nổi rùi

  7. #7
    Tham gia
    28-05-2004
    Bài viết
    20
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    ban co the mua main workstation with dual CPU xeon o duong bui thi xuan, cho anh Phuong ban . nhung hoi mac day hom roi tui moi mua 1 cai .main .CPU. case,ram va 2hdd .het 3700$ day . nhung chay cuc ky suong

  8. #8
    Tham gia
    21-07-2004
    Bài viết
    113
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Chào các bạn
    Tôi đang dùng dual xeon 2.8Ghz trên mainboard Tyan Tiger có s-ata Raid tôi chỉ dùng RAM loại yếu là DDRAM 2100 vì tài chánh giới hạn không cho phép dùng các loại ECC và loại mạnh hơn,nhưng tôi đã dùng 4 thanh 512 MB.Tôi dùng 2 hardisk S-ata mỗi cái 200GB và 1 IDE 80GB.Tôi chỉ install windows xp pro sp1 vào hardisk IDE westerndigital (trong đây chia 2 partition ,một dùng cho hệ điều hành,một dùng chứa programs,media và backup ).Hai hardisk S-ata chỉ dùng để tạo tác Media tạm thời,khi làm xong tôi phải copy qua 1 hardisk external (Westerndigital Media center 250 GB_USB2 firewire). Theo thiển nghĩ của tôi thì nếu muốn dùng hardisk S-ata mà vừa nhanh vừa hiệu quả thì các bạn đừng chọn loại thường như tôi đang dùng (7200rpm) Các bạn nên chọn loại Western digital Raptor (S-ata với 10.000rpm) Loại này volume max là 74 GB nếu dùng hai cái trong Raid thì chạy khá nhanh và hữu hiệu.Còn các loại thường như tôi đang dùng chỉ mắc hơn IDE thường có chút xíu nên sự khác biệt không đáng kể. Nếu ai có khả năng thì workstation phải dùng 64bit và hardisk SCSI Ram thì ECC thì mới là bá cháy.Còn nữa case phải xịn và nhất là bộ biến điện phải mạnh khoảng 480 watt đến 600watt để cấp đủ nguồn cho nhiều hardisk,nếu không cánh quạt của bộ Power supply sẽ rống lên ầm ĩ như xưởng máy.Chưa hết các bạn phải gắn thêm bộ phận chỉnh vòng tua của các quạt giải nhiệt của processor và của Case,vì nếu để nguyên si tiếng quạt của xeon ồn vô cùng đó.Các hardisk đều phải có quạt giải nhiệt thì hiệu xuất sẽ bền bĩ và tuổi thọ của hardisk cũng gia tăng. Mainboard cho workstation thì dùng các hiệu của Mỹ và Đức design khá hơn dùng main của Đài Loan và Trung Quốc design,như tôi đã dùng qua nhiều loại main của Đài Loan trước đây,nhưng sau này tôi chỉ chọn Super Micro và Tyan của Mỹ design.
    Tôi có làm xong dĩa Windows xp pro corporate liên hợp với Service pack 2 (intergrated with Sp2) Tôi đã thử qua ba bốn lần nhưng nhiều hardware và program làm Multimedia không có tương tích với Service pack 2,có lẽ các nhà sản xuất hardware chưa làm ra drivers mới để tương tích với sp2.Do đó tôi phải dùng lại Windows xp pro sp1.
    Ít dòng thuật lại về xeon mà tôi mới trãi qua sơ sơ ,hy vọng các bạn khác có kinh nghiệm hơn ,sẽ dành chút thời gian để post lên những kinh nghiệm quý giá để chúng ta những người mê về IT đều muốn tham khảo.
    Thân chào các bạn
    Phivan2

  9. #9
    Tham gia
    30-05-2003
    Location
    Aachen-Germany
    Bài viết
    3,627
    Like
    0
    Thanked 67 Times in 51 Posts
    >Nếu ai có khả năng thì workstation phải dùng 64bit và hardisk SCSI
    Bác lưu ý cho ngòai Linux kernel 2.6 và WinXP 64bit ra ít có HĐH nào tương thích, ngòai ra programs cũng phải hỗ trợ và compiler riêng cho 64 bit code mới sử dụng hết tính năng của máy nếu không còn chạy chậm hơn cả lọai 32 bit.
    Với tốc độ và tính ổn định thì không nhất thiết phải xài SCSI hardisk ngọai trừ là server hay sử dụng database, dùng cho video editing hay encoding xài SATA và RAID-0 là ngon rồi.

    >Mainboard cho workstation thì dùng các hiệu của Mỹ và Đức design khá hơn dùng main của Đài Loan và Trung Quốc design
    Nhưng linh kiện trên nó cũng của bác tàu nhà ta đấy nhé và bác quên rằng ASUS đâu có kém gì em ở đức nhưng xài tòan đồ Taiwan đó.

    >Tôi có làm xong dĩa Windows xp pro corporate liên hợp với Service pack 2 (intergrated with Sp2) Tôi đã thử qua ba bốn lần nhưng nhiều hardware và program làm Multimedia không có tương tích với Service pack 2,có lẽ các nhà sản xuất hardware chưa làm ra drivers mới để tương tích với sp2.Do đó tôi phải dùng lại Windows xp pro sp1.
    Trên trang web của MS có cảnh báo về vấn đề này, nếu bác nào dùng IEEE version b nên update lại driver vì nó chạy chỉ có 100 MBps.

  10. #10
    Tham gia
    30-08-2004
    Bài viết
    277
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    giá 3700 Đ thì mắc wá,gấp 3 lần máy thường,nếu vậy ráp 3 dàng máy thường,bảo đảm công việc chạy nhanh hơn gấp 2 lần máy Workstation.kô hiệu quả kinh tế.ở vn kô có main tyan chỉ có main super micro dòng server cao cấp,ổ cứng thì kô nhiều tùy chọn.hiện thấy wảng cáo main có chipset 915 kô biết có bác nào xài wa chưa,cho ý kiến,có nhanh hơn chipset 875 kô.và main hiệu nào trên thị trường vn hỗ trợ tốt cho multi:asus,giga,intel v.v...

Trang 1 / 2 12 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •