Trang 1 / 3 123 LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 24
  1. #1
    Tham gia
    05-07-2004
    Bài viết
    495
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    "người Việt chúng ta thiếu sự gắn kết" !???

    Mới đây tôi có gặp lại 1người cùng nghề, 1 người anh có thâm niên nghề hơn tôi 10 năm, lúc đó Non Linear Editing phải nói là rất mới so với VN ta. Có thể nói anh 1 trong những người có công đem lĩnh vực mới này vào VN. Hiện tại với khả năng tài chính vững mạnh và sự tiếng tăm của anh, anh có thể chi phối thị trường này. Anh đã nói với tôi câu trên: "người Việt chúng ta thiếu sự gắn kết". Chúng tôi trò chuyện rất nhiều, từ chuyện rotoscoping, motion tracking, time remaping trong video, cho đến việc hiệu chỉnh màu cho film-media, ... Hòai bão của anh ta là đang cố làm sao film-media của VN ta vươn tầm cho ngang với Thailand. "Chỉ Thailand thôi, chứ không dám nói đến Singapore, và càng không dám nói đến Hàn Quốc và Trung Quốc..."
    Ở đây tôi không dám nói chuyện đòan kết của dân VN ta trong lịch sử. Tôi chỉ nói chuyện về nghề video...
    Phải nói là trong nghề này, mọi người đều có thể cho mình là 1 "siêu sao" và tôi còn nhớ lúc trước khi còn đi học, khi thầy giáo bắt chúng tôi viết bình luận những film mà chúng tôi không muốn xem chút nào. Chúng tôi đã chê bai đủ thứ, nào là Đạo Diễn dở, nào là quay film tệ...v.v... v.v... Nhưng thầy giáo đã nói chúng tôi nên đặt mình vào các tình huống như vậy, đặt mình vào là vị trí quay film, đặt mình vào vị trí của Đạo Diễn... lúc ấy mình sẽ làm sao để được hay hơn, làm sao để được tốt hơn, chứ nói lời chê bai thì ai làm không được!
    Nhìn lại tôi chỉ tham gia diễn đàn này ngày 5/7/2004 tức là chỉ được 2 tháng thôi và cũng rất tình cờ mới biết được nơi đây. Một người khác, anh bạn lớn hơn tôi nhiều tuổi đã nói rằng anh ấy học được rất nhiều kiến thức về VCD, DVD trên diễn đàn này, và tôi đã tò mò online tìm đọc. Quả là tôi được mở mang kiến thức kỹ thuật rất nhiều từ các bài viết của Cổ Loa, làm quen được với những người bạn nhiệt tình như Izzy, Slash, hthao75... (rất nhiều nữa nhưng thực tình vì nhiều lý do này nọ tôi và những người bạn đó không muốn nói ra)
    Trên đây chúng ta chỉ là 1 forum nhỏ, nhưng thú thật tôi rất thích "nhiều chuyện" trên này vì chủ yếu là hobby của mọi người và nó không dính dáng gì đến quảng cáo cho riêng 1 sản phẩm, hay 1 nhãn hiệu nào cả. Tất cả chỉ là trò chuyện trao đổi theo ý thích chung về video.
    Nhưng cũng có đôi điều làm tôi chịu thua, và rất "oải". Như lời mà anh bạn tôi: "người Việt chúng ta thiếu sự gắn kết". Ở đây tôi thấy cũng còn rất nhiều các thành viên mà tôi thấy rất kỳ. Không biết tầm hiểu biết (về video) của các bạn chưa tới hay là các bạn dấu nghề mà tôi cảm thấy rất khó mở mang thêm kiến thức của mình từ các bạn. Đôi khi các bạn post 1 bài có thể đọc qua rất "ngây ngô", nhưng sau đó ở những post sau các bạn lại cho thấy mình là 1 người rất am hiểu vấn đề, và đôi khi thấy các bạn rất chuyên nghiệp nữa. Tôi thực tình cũng bể đầu luôn. Lần khác tôi lại thấy các bạn cũng sử dụng các chương trình làm editing video giống tôi, tôi rất thích và định hỏi thăm và trao đổi thêm thì lại đưa ra cho tôi nguyên bài báo tiếng Anh bắt tôi đọc. Ui za! QuocPham không ngại tiếng Anh về chuyên môn này đâu, nhưng bài báo đó các bạn đọc cũng không kỹ nữa, vấn đề trong báo đưa ra không ủng hộ cho lập luận của bạn luôn, rồi không lẽ tôi và bạn lại tranh luận về English trên đây nữa sao!?
    Đôi khi tôi để lại email của mình để làm quen với các bạn, nhưng cũng không ngoài chuyện xem các bạn có thật sự muốn tìm câu trả lời hay không? hay chỉ muốn chọc nhau, gài bẫy nhau!?
    Chuyện Premiere. Theo tôi biết hiện nay 90% người làm editing tại VN sử dụng Premiere. Và trên forum này tui nghĩ tỉ lệ đó chắc cũng vậy. Nhưng tôi thật sự không còn thấy "bóng dáng" của mấy anh em "chuyên trị" Premiere đâu cả. Tôi rất mong các anh như huynhductuan, NETSPACE... nói chung là những người rành Premiere tham gia trả lời cho người newbie dùng Premiere. Không lẽ các anh dạo này bận rộn và nhiều sô quá!? Đôi khi 1 câu hỏi của các anh cũng giúp ích rất nhiều cho mọi người. Tâm lý ai cũng vậy: Sợ người khác cho rằng mình kém hiểu biết. Nhưng có ai ở đời này hòan hảo hết đâu. Tôi cũng vậy thôi.
    Không biết các bạn có suy nghĩ giống tôi không, chứ tôi luôn suy nghĩ thế này: Nếu mình thật sự sống trong nghề video thì sớm muộn gì anh em mình cũng sẽ gặp nhau thôi. Cho nên khi lên forum, hay nói chuyện chung với những người quen ngòai đời về 1 người nào đó trong nghề, tôi luôn có ý nghĩ: rồi 1 lúc nào đó chúng ta sẽ gặp nhau, gặp nhau trên tinh thần của những người bạn, những người anh em trong nghề. và chuyện cần hỗ trợ nhau ví dụ quay phối hợp, hay nhờ nhóm bên anh A làm 3D modelling, nhờ nhóm bên anh B phần âm thanh... Chắc chắn chúng ta sẽ phải gặp nhau thôi. Vì vậy forum cũng là nơi chúng ta làm quen trước vậy mà, nên giữ tinh thần bè bạn.
    Đất nước chúng ta đúng là thua xa Thailand. Có phải là vì chúng ta thiếu sự gắn kết?
    Được sửa bởi QuocPham lúc 15:11 ngày 08-09-2004
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    02-04-2004
    Location
    Sydney
    Bài viết
    233
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Cần chú ý ! tiếng nói từ trong lòng

    Thật tình tôi rất ngại nói; nhưng tôi đồng cảm với QP.
    Chỉ cần đi xa hơn Campuchia một chút là nhìn thấy Thailand rồi !!!!

  3. #3
    Tham gia
    30-08-2004
    Bài viết
    277
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    tôi tán thành ý kiến của bác quocpham.nhân đây cũng xin nói rõ 1 điều là,tại vn nói chung và tp hcm nói riêng thì nghể này rất khó học,anh phải đủ trình độ,đủ tài chánh mới theo tới nơi tới chốn đc.còn về kiến thức về nghề này,theo tôi thấy tại vn ,đa số là dùng để làm đầu băng đám cưới,đám ma v.v..cho nên chỉ giới hạn trong phần rất nhỏ của nghề này,muốn học thêm thì đành chịu.
    có 1 lần tôi hỏi về convert ra AC-3,thì tất cả các cty lớn như MMC,nghệ thuật,bách khoa đều kô biết,ngay cả bác lê hoàn nhà ta càng kô biết AC-3 là gì ?có những người biết thì dấu nghề vì kế sinh nhai.
    cho nên vào diễn đàn này ,tôi đã học đc rất nhiều,cám ơn các bác thật nhiều ,nhất là các bác ở hải ngoại có điều kiện tiếp cận kỷ thuật tiến tiến nước ngoài.

  4. #4
    Tham gia
    23-07-2002
    Location
    tphcm
    Bài viết
    124
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    1-Thật sự mà nói, con người Việt Nam không có tính đoàn kết.
    2-Dân tộc Việt Nam thiếu người lãnh đạo có đủ năng lực để khơi dậy tính đoàn kết của con người Việt Nam.

  5. #5
    freewarez Guest
    Chắc tại vì có rất ít người làm Video Editting nên mới như vậy thôi. Bạn QuocPham thử thống kê xem ở tpHCM có bao nhiêu người làm Video Editting, có bao nhiêu cửa hàng.Chắc là có rất ít, và ở HN cũng vậy. Như vậy thì làm sao mà có người giỏi đc. Quá ít người như thế so với 81 triệu dân VN(có phải 81 triệu dân Vn đều làm nghề đó đâu). Và bạn thử thống kê xem trong số những người đó có phải tất cả đều giỏi tin học, tất cả đều tham gia diễn đàn này hay 0 mà lại hồ đồ như vậy.


    Vậy thì chúng ta hãy cùng đoàn kết lại xem sao. Phê phán người khác mà rồi mĩnh cũng vậy thì phê phán làm gì????

    Căn cứ vào cơ sở nào mà the_mask nói chúng ta thiếu người lãnh đạo...
    Bạn còn nhỏ tuổi chăng?? cho nên bạn còn nhiều hạn chế . Nói phải có sách, mách phải có chứng...

    Nếu như vậy thì tuổi trẻ chúng ta là những người sẽ lãnh đạo đất nước trong tương lai, chính các bạn và tôi, liệu các bạn và tôi có đủ khả năng để đẩy mạnh tình đoàn kết đó hay không , hay chúng ta lại đi theo lối mòn đó...Và rồi thế hệ sau chúng ta lại chửi tôi và các bạn như cách mà chúng ta đang nói ở đây.

    Các bạn đi từ 1 cái vô cùng nhỏ (những người làm nghề Video Editting) mà lại "xé" ra thành cái vô cùng lớn (81 triệu dân) như vậy có phải là cách nói cường điệu lên hàng chục triệu lần không?????

    Đảng và nhà nước ta đang đi trên con đường đổi mới, Ước tính GDP năm nay tăng trưởng 7,5% . Xây dựng nhiều công trình đường, cầu... Xây dựng mới nhiều trường học, Đổi mới nội dung SGK, tăng chất lượng GD....Tất cả những cái đó 0 ai trong chúng ta phủ nhận.

    Hãy cùng nhau đoàn kết, chung sức để xây dựng 1 đất nược giàu , mạnh.
    Chứ đừng có ý kiến "phá" như thế.

  6. #6
    Tham gia
    21-12-2003
    Bài viết
    130
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Không phải là không có tinh thần gắn kết, chẳng qua chỉ lo "giấu nghề", bo bo giữ lấy cho mình, sợ kẻ khác thỏm được. Thỏm được ý tưởng cũng là thỏm, nói gì thỏm được nghề. Cũng may người Việt chưa có cái tính "đâm sau lưng chiến sĩ" "ăn không được phá cho hôi" Bác QP nói thế quá đúng, bác freewarez nói giống mấy cụ quá, mấy cụ nói nghe mĩ miều lắm nhưng chẳng dùng được vào việc gì

  7. #7
    freewarez Guest
    Đúng rồi, mấy cụ cho về hưu hết, để cho tuổi trẻ lên. Xem tuổi trẻ có làm đc gì hay hơn không???

  8. #8
    Tham gia
    30-05-2003
    Location
    Aachen-Germany
    Bài viết
    3,627
    Like
    0
    Thanked 67 Times in 51 Posts
    >Đảng và nhà nước ta đang đi trên con đường đổi mới, Ước tính GDP năm nay tăng trưởng 7,5% . Xây dựng nhiều công trình đường, cầu... Xây dựng mới nhiều trường học, Đổi mới nội dung SGK, tăng chất lượng GD....Tất cả những cái đó 0 ai trong chúng ta phủ nhận.

    Mình đừng có quá tự hào về thành tích, bạn nên nhớ 1 chiếc xe chạy tốc độ 30 Km/h cải tiến lên 35 Km/h đã thấy nhanh lắm rồi nhưng nhìn lại xe người khác họ đã chạy với tốc độ 300 km/h và mỗi năm chỉ khiêm tốn tăng thêm 1 -> 3% nữa.
    Nói tóm lại mình phải tự hài lòng với chính mình và mỗi người phải vươn lên và biết đặt cái "chúng ta" > "cái tôi" cộng với dân chí phải cải thiện, nhật bản và trung quốc là tấm gương trong vấn đề này.

  9. #9
    Tham gia
    25-03-2004
    Bài viết
    57
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    kha` kha`, tôi nghĩ đó là những lời tâm huyết của anh QP thôi, bác free gì gì đó đừng suy diễn làm gì, hi`hi`, chúng ta đang ở trong dd tin hoc, ko cần phải nói về chính trị, Đảng... ở đây.
    Nhưng cũng công nhận bác free... có tinh thần yêu nước.

  10. #10
    Tham gia
    30-05-2003
    Location
    Aachen-Germany
    Bài viết
    3,627
    Like
    0
    Thanked 67 Times in 51 Posts
    Lòng yêu nước mỗi một người dân nên phải có nhưng tự hào không đồng nghĩa với yêu nước. Đây là diễn đàn về kỹ thuật xin miễn bàn chuyện chính trị chính em.

Trang 1 / 3 123 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •