Trang 1 / 3 123 LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 25
  1. #1
    Tham gia
    08-08-2005
    Bài viết
    148
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Ngạc nhiên Hỡi ôi cái sự chuyên nghiệp ?!?!

    Chả là hôm nay e có nói chuyện điện thoại với một vị đạo diễn (xin k nêu tên để k làm ảnh hưởng đến thanh danh của a í....) về việc làm hậu kỳ cho một bộ phim. A í nói sẽ quay bằng betacam (chả biết là betacam thường hay số nữa...) và a í cực kỳ tôn thờ Avid, rồi a í nói Avid nó có phần mềm com-plo-zây (a í nói thế, e k bịa đâu ạ) gì đấy dựng phim hay lắm. Phải có nó thì mới dựng được phim truyện dài hàng chục tập, mới chuyên nghiệp. Rồi dân chuyên nghiệp phải xài phần mềm đấy, rồi những phần mềm như Final cut pro, như Adobe Premiere, như EDIUS hay Vegas chỉ là đồ bỏ, chỉ nên dùng để làm những clip 5 phút thôi, rồi v.v.... và v.v..... Pác í lại bảo khi capture bằng Avid thì ra file của Avid --> chất lượng đẹp hơn Quicktime và MS AVI nhiều lắm. E có hỏi lại thế a định capture DV hay Uncompressed 8-bit hay Uncompressed 10-bit, thì a í nói là a í chẳng cần biết mấy cái đó là gì. A í chỉ cần capture nó bằng Avid thôi... Sau một hồi nói chuyện pác í tuyên bố: "Có lẽ chúng ta k thể làm việc được với nhau" rồi thôi.

    E k đánh giá gì chuyện a ta nói có đúng hay sai, cũng k đánh giá a ta có chuyên nghiệp hay k. Thiết nghĩ các phần mềm rốt cục chỉ là công cụ làm việc thôi, cái quan trọng là sản phẩm cuối cùng ra nó thế nào, làm sao để ta tạo ra sản phẩm đó với thời gian nhanh nhất có thể. Chuyện đánh giá phần mềm nào tốt, phần mềm nào dở thì đã trở thành muôn thuở. Ai dùng quen phần mềm gì thì sẽ làm việc nhanh nhất trên phần mềm đó. Trên đời này làm gì có cái gì hoàn hảo, cái gì cũng phải có ưu điểm và nhược điểm của nó chứ, phải k các bác ???.... Ôi...
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    30-05-2003
    Location
    Aachen-Germany
    Bài viết
    3,627
    Like
    0
    Thanked 67 Times in 51 Posts
    Phần đánh giá của bạn về tính hoàn hảo của trình này soft nọ tôi hoàn toàn đồng ý, nhưng khi đã đi làm việc cho một Cty hay cá nhân nào tất nhiên phải tuân thủ theo quy trình hay máy móc của nơi đó, bạn chỉ được phép góp ý cải tiến về mặt KT hay chất lượng khi vào làm và họ có chấp nhận hay không lại là 1 chuyện khác.

    Làm đạo diễn hay Sếp không nhất thiết phải nắm bắt hay có trình độ KT vì dưới tay ông ta có hàng tá người đảm nhận công việc này. Còn về tính chuyên nghiệp hay không thì đối với nhận xét của cá nhân tôi phụ thuộc vào tay nghề, công việc và kinh nghiệm, ví dụ một anh chỉ làm chân chụp ảnh ở ngoài phố không thể gọi là chuyên nghiệp so với anh cầm đèn theo 1 tay phó nháy chuyên chụp quảng cáo kể cả anh này từng tốt nghiệp trường điện ảnh hay nghệ thuật nào.

    Một đề tài rất hay mong nhận được nhiều lời bình từ mọi phía.

  3. #3
    Tham gia
    20-10-2005
    Location
    HCM
    Bài viết
    1,002
    Like
    0
    Thanked 28 Times in 25 Posts
    Cái này không phải PR cho bác Quốc Phạm.
    HÔm nay tôi có dịp trở lại ViệtCom để tham khảo, nguyên 1 hệ thống bác Quốc Phạm xây dựng cho VietCom giờ vẫn còn nguyên và đang dựng bằng Avid MediaComposer. Cực kỳ mượt mà và ổn định, nói chung là thèm thuồng lắm rồi.
    Trong Sài Gòn, các hệ thống dựng bây giờ ở các phòng dựng lớn thì phim truyện là Avid, Avid và Avid. Chuyện của bác Đạo diễn kia là chuyện cá nhân, còn cá nhân tôi tôn thờ phần mềm nào cực kỳ ổn định và tôi biết rành về nó, thế nên tôi sẽ giới thiệu nó cho mọi người. Theo như trước đây tôi có giới thiệu thì Avid hỗ trợ dựng Sterocopic 3D, ngoài nó ra, tất cả những phần mềm còn lại chưa được cập nhật dạng này và làm thủ công.

    Nói tóm lại, đó là ý kiến của tôi và tôi thi thoảng mới dùng Avid, đa số là FinalCut.

  4. #4
    Tham gia
    08-08-2005
    Bài viết
    148
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    E hoàn toàn đồng ý với bác Coloa. Nếu e là lính đánh thuê thì e phải tuân theo quy trình của nơi thuê mình, đương nhiên là như vậy. Tuy nhiên trong trường hợp này e là bên A, tức là bên đi thuê, còn vị đạo diễn kia là bên B, là bên được thuê. Vậy mà a ta đòi thay đổi theo ý muốn của a ta. Vấn đề k nằm ở chỗ dùng phần mềm hay công cụ gì, mà nó ở chính cái sự hiểu biết nửa vời của a ta, và về cái định nghĩa "chuyên nghiệp" của a ta. Chuyên nghiệp k phải nằm ở công cụ sản xuất (cụ thể ở đây là phần mềm dựng phim thôi ạ!) mà nó phải là cả một quy trình sản xuất. Từng cá nhân chuyên nghiệp mới tạo ra một quy trình sản xuất chuyên nghiệp được. Nói như a ta thì a e nhà Coen chưa được gọi là chuyên nghiệp dù đã ôm được 2 cái tượng Oscar, hehe

  5. #5
    Tham gia
    05-07-2009
    Bài viết
    13
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    em đồng ý với bác là phần mềm chỉ là công cụ mà thôi, mỗi phần mềm có những ưu điểm của nó.
    Tuy nhiên đã làm trong một môi trường yêu cầu cao thì " nhạc nào cũng nhảy" và phần mềm edit nào cũng xơi hết từ movie maker cho đến FCP,như vậy tính cơ động mới cao.
    " Sự chuyên nghiệp" ở đây không phải ở phần mềm, mà là chính con người.............

  6. #6
    Tham gia
    06-09-2006
    Bài viết
    863
    Like
    0
    Thanked 6 Times in 4 Posts
    Như bác CoLoa đã nói mà : "Làm đạo diễn hay Sếp không nhất thiết phải nắm bắt hay có trình độ KT vì dưới tay ông ta có hàng tá người đảm nhận công việc này"
    Và làm về lĩnh vực nầy thì nhiều khi chỉ cần cái miệng dẻo dẻo còn ngon hơn tay nghề mà bác.A đạo diễn gặp - thấy và đc thuyết phục Avid là số 1 - còn bên bác thì cần người đạo diễn mà nói chuyện xong lại cảm thấy tức tức người ta...thì thua là phải. Vì mình ko làm về lãnh vực chuyên nghiệp nhưng thiết nghĩ mình mướn - còn phần dựng tùy ý mình chứ. Đanng thương lượng từ thế chủ động ( người đi thuê) thành kẽ bị động (bị tấn công - trả lời ko vào vấn đề 9: VD tôi cần a làm cái nầy cái nầy,...mà vòng vòng để mang cục tức và bị từ chối).Vậy thì bên bác nên xem lại mình trước khi trách người ta.
    Còn chuyện nầy thì nói thật - bác cứ ra ngoài đời mà nghe ngóng. Thiên hạ đầy ra. Những người không biết mà nói thì luôn luôn hay và hấp dẫn hơn người biết. Vì biết thì nói đúng và sợ nói quá sẽ sai. Còn biết ất giáp 1 chút thì tha hồ mả thổi.Mà người nghe thường lại thik nghe như vậy hơn .
    TB : Mà nghĩ đời nó thế nên mới cần cái nghề marketing.Bên bác chắc làm ăn cũng lớn - nên kiếm người marketing về lo vụ đối ngoại đi là vừa.

  7. #7
    Tham gia
    08-08-2005
    Bài viết
    148
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Ở đây tôi không bàn đến chuyện ai thắng ai thua bác ạ, tôi và a ta k thắng mà cũng chẳng thua. Hơn nữa tôi cũng chả việc gì phải tức giận với người ta làm chi cho mệt người. Đó chỉ là một ví dụ để thấy rằng người ta có cái nhìn rất thiển cận, chỉ cần cái vỏ bọc bên ngoài oai rồi cho rằng mình là chuyên nghiệp. Điều quan trọng nhất là hiệu quả công việc, có thể có rất nhiều người biết dùng nhiều phần mềm, công cụ. Thực tế cho thấy số người như vậy rất nhiều. Tuy nhiên biết dùng là một chuyện, dùng thành thạo lại là chuyện khác. Anh biết dùng Premiere, Final cut Pro, Avid media Composer, EDIUS, Sony vegas... nhưng liệu hiệu quả của anh có bằng một người chỉ chuyên dùng một trong số các phần mềm đó k? Đúng, cái sự chuyên nghiệp nằm ở con người

  8. #8
    Tham gia
    20-05-2007
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    332
    Like
    1
    Thanked 1 Time in 1 Post
    các phần mềm rốt cục chỉ là công cụ làm việc thôi, cái quan trọng là sản phẩm cuối cùng ra nó thế nào,

  9. #9
    Tham gia
    01-08-2008
    Bài viết
    191
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Rất hay !

    [QUOTE=htat1985;2230600]........... Pác í lại bảo khi capture bằng Avid thì ra file của Avid --> chất lượng đẹp hơn Quicktime và MS AVI nhiều lắm..............


    í í í í , có vụ này nũa kìa, cái này là .....s...a....o....!!!!!!
    tùy mỗi người thích xe hơi loại nào?!!, mỗi người mỗi vẽ, mỗi hoa mỗi cành mỗi nhà mỗi lá...
    chậc , viết sai chính tả quá

  10. #10
    Tham gia
    18-10-2005
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    164
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Biết làm sao được bây giờ. xã hội bây giờ nó vậy. Kẻ nào cũng muốn khoác cho mình một cái áo để phô trương. Kẻ càng dốt thì chiếc áo càng lóng lánh. Nào là "áo CEO", "áo Chuyên nghiệp", "áo PR"...Trong môi trường media bây giờ càng nhiều các loại đó. Có rất nhiều chức danh được phô ra: Đạo diễn, Creative manager, giám đốc hình ảnh...Họ khoác lên mình những "cái áo" nghe rất khủng: chuyên nghiệp, sáng tạo, sáng tác...Vâng, kệ họ thôi. Đó là việc của họ. Còn với chúng ta, nhưng người làm kĩ thuật (dựng, đồ họa), tôi nghĩ cũng cần đến sự chuyên nghiệp thực sự. Sự chuyên nghiệp ở đây không phải chỉ dừng lại ở chỗ ta biết khai thác bao nhiêu phần mềm. Mà nó còn là cách làm việc với từng đối tượng. Nhạc nào chúng ta cũng nhảy được. Với thằng cha đạo diễn kia chẳng hạn. Nếu ông "tôn thờ" avid, ông sẽ được lên... nóc tủ với avid. Tuy nhiên vì avid là phần mềm không phải "đồ bỏ đi" nên sẽ có giá "chuyên nghiệp" chẳng hạn. Mình cũng không đủ sức lực để giải thích cho những "đạo diễn" như vậy. mà có giải thích họ cũng không hiểu. Đó là cách tốt nhất để họ hiểu, họ là ai và mình là ai

Trang 1 / 3 123 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •