Trang 1 / 2 12 LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 14
  1. #1
    Tham gia
    04-05-2008
    Bài viết
    456
    Like
    0
    Thanked 5 Times in 5 Posts

    Ông Thân Trọng Phúc làm Giám Đốc quỹ VinaCappital

    Theo báo SGGP ngày 21/12/2009 , Ông Thân Trọng Phúc , nguyên Trưởng Đại diện Intel tại VN đã đựoc bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành chuyên trách cho quỹ DFJV ( DFJ VinaCapital ). DFJV là quỹ đầu tư mạo hiểm với tổng vốn 32 tiệu ÚD, được đồng quản lý bởi tập đoàn D r a p e r Fisher Jurvetson ( DFJ ) và tập đoàn VinaCapital.
    Chiến lược của DFJV là xây dựng thị trường công nghệ tại VN bằng cách tập trung đầu tư vào các hoạt động tỏng lĩnh vực internet, viễn thông và truyền thông. Ngoài ra, DFJV cũng đang quan tâm tới việc đầu tư vào các lĩnh vực mới đầy hấp dẫn như công nghệ nano, công nghệ sạch....

    Chúc mừng Ông Phúc ,
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    18-07-2004
    Bài viết
    33
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Mình vừa xem chuyên đề Nhịp cầu đầu tư sáng nay xong. Chúc mừng chú Phúc, một người đặc biệt và quen thuộc với ICT Vietnam.

  3. #3
    Tham gia
    28-11-2009
    Bài viết
    537
    Like
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    Hay quá, đây là cơ hội lớn cho các công ty thiếu vốn nhưng lại có những công nghệ và hướng phát triển mới có thể mang lại lợi nhuận của Việt nam!

  4. #4
    Tham gia
    16-07-2002
    Bài viết
    4,452
    Like
    0
    Thanked 307 Times in 60 Posts
    Không biết có nhầm lẫn không nhỉ vì nếu quỹ đầu tư mà chỉ có 32M USD thì cũng chỉ thuộc loại "nhỏ", hay đây chỉ là giai đoạn đầu của quỹ?

    Anh Phúc về đây cũng tốt, hy vọng các công ty công nghệ mới sẽ được quan tâm phát triển thêm, thúc đẩy Internet và CNTT VN phát triển hơn.

  5. #5
    Tham gia
    02-04-2009
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    32M USD, con số đối với Việt Nam là không nhỏ.
    Có thể định hướng đầu tư ban đầu của ông là nhắm vào những công ty, cá nhân nhỏ nhưng có những ý tưởng và nền tảng tốt mà đầu tư.
    200K USD cũng là gần 4 tỉ bạc VND rồi

  6. #6
    Tham gia
    11-02-2008
    Bài viết
    1,883
    Like
    122
    Thanked 120 Times in 61 Posts
    Chương trình cụ thể anh Phúc sẽ công bố. Nhưng quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ không bỏ tiền xây nhà xưởng đâu, nên 1 công ty có ý tưởng khả thi hoặc có sản phẩm có thể mở rộng qui mộ sản xuất sẽ có thể đựoc đầu tư vài tram ngàn đế vài triêu đô thôi.
    Nhưng anh Phúc là người hiểu rõ về công ngihệp CNTT VN, nên chắc là sẽ cởi mỡ tỏng cáhc nhìn khi xét duyệt .

  7. #7
    Tham gia
    01-04-2009
    Bài viết
    199
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    chắc phải gọi thêm vốn thôi, chứ phần kia hết rồi

  8. #8
    Tham gia
    20-12-2007
    Bài viết
    3,736
    Like
    50
    Thanked 86 Times in 64 Posts
    Quote Được gửi bởi nguoi_lon_tuoi View Post
    Nhưng quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ không bỏ tiền xây nhà xưởng đâu, nên 1 công ty có ý tưởng khả thi hoặc có sản phẩm có thể mở rộng qui mộ sản xuất sẽ có thể đựoc đầu tư vài tram ngàn đế vài triêu đô thôi.

    Đầu tư mạo hiểm thì ở đâu cũng khó cả, em nghĩ ông ấy chấp nhận thử thách thì ổng cũng đã rất tự tin vào hiểu biết của mình với CNTT VN. Em nghĩ về mảng thương mại hay giải pháp thì rất khó mà lọt khỏi tay các đại gia như FPT, nhất là khi vốn liếng không nhiều, quan hệ chưa rộng, nên chuyện đầu tư cho DN những mảng này là rất khó. Có lẽ quỹ này sẽ tập trung vào những mảng công nghệ cao chưa được chú ý đúng mức, những sáng chế khả thi, hoặc những khả năng sản xuất các sp thay thế với giá thành thấp. Hy vọng may mắn sẽ đến với người nhiệt tình như ông ấy.

  9. #9
    Tham gia
    02-05-2005
    Bài viết
    1,297
    Like
    137
    Thanked 2,128 Times in 395 Posts
    Quote Được gửi bởi huongct View Post
    Em nghĩ về mảng thương mại hay giải pháp thì rất khó mà lọt khỏi tay các đại gia như FPT, nhất là khi vốn liếng không nhiều, quan hệ chưa rộng, nên chuyện đầu tư cho DN những mảng này là rất khó. Có lẽ quỹ này sẽ tập trung vào những mảng công nghệ cao chưa được chú ý đúng mức, những sáng chế khả thi, hoặc những khả năng sản xuất các sp thay thế với giá thành thấp. Hy vọng may mắn sẽ đến với người nhiệt tình như ông ấy.
    Bổ sung với bác huongct chút để cho các bạn trẻ tự tin hơn.

    Theo hiểu biết của tôi trong những lần tiếp xúc với các quỹ đầu tư mạo hiểm hướng tới công nghệ cao thì gần như chắc chắn họ không nhắm tới các công ty lớn và đã vận hành ổn định kiểu như FPT. Họ thường nhắm tói các công ty nhỏ có ý tưởng tốt hoặc với các sản phẩm mới hình thành. Trong đó vai trò cá nhân và tầm nhìn của chủ doanh nghiệp được đặc biệt coi trọng.

    Có nhiều ví dụ cho cái này như chodientu.com của NHB. vinagame....

    DFJ launching quỹ ở HCMC cũng đã được khá lâu rồi. Tại buổi launching này - President của DFJ là một người trẻ sôi nổi. Sau một hai từ trịnh trọng lễ nghi, anh ấy khiêu vũ luôn trên nền bản nhạc mà rolling stone ( or U2) sáng tác riêng cho anh ấy với tư cách bạn bè.

    Một trong những điểm yếu của các bạn khi tiếp cận các quỹ này là làm kế hoạch kinh doanh rất yếu và có tâm lý sợ nêu ý tưởng thì họ lấy mất - Mặt khác đôi khi ý tưởng mới hình thành đã mang đi tiếp cận các quỹ thì cũng không có kết quả

  10. #10
    Tham gia
    20-12-2007
    Bài viết
    3,736
    Like
    50
    Thanked 86 Times in 64 Posts
    Bác Dinhloc hiểu lầm mình rồi, ý mình là khi đầu tư vào những mảng mà những công ty lớn như FPT quan tâm nhiều thì không ổn. Thiệt tình mà nói ở VN trong lĩnh vực ICT thì có miếng nào ngon thì FPT đều ngó tới. Em nghĩ anh Phúc quá rành sau nhiều năm FPT là đối tác lớn của Intel VN.

Trang 1 / 2 12 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •