Trang 1 / 2 12 LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 12

Chủ đề: Hợp tác làm game

  1. #1
    Tham gia
    24-06-2003
    Bài viết
    65
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Hợp tác làm game

    Chào các cao thủ trong 3D World
    Mình là một game developer, hiện nay nhóm của tụi mình đang có một đề án làm game rất nghiêm túc
    Nhóm mình gồm 4 programmer, 1 designer, 1 Artist/Modeling, 2Network (upđate). Xin mô tả sơ bộ về đề tài game của nhóm mình
    Thể loại : Phiêu lưu
    Engine đồ họa : Mua hẳn hoi, support hầu hết các kỹ thuật đồ họa 3 chiều và sound
    Design document : Đã hoàn thành
    Mức độ master engine : 70%

    Đây là một game phiêu lưu qua đó giới thiệu các phong tục tập quán của Viet Nam
    Khó khăn của bọn mình hiện nay là thiếu các cao thủ như các bạn trong việc dựng cảnh, và dựng nhân vật. Mình rất mong bạn nào quan tâm tới việc làm game 3D một cách nghiêm túc cùng tham gia đề tài này
    mọi chi tiết xin liên hệ
    blue_mountain_vn@yahoo.com
    Thân chào
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    18-01-2003
    Location
    Dong Tha'p
    Bài viết
    28
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Có thỏa thuận gì về vấn đề tài chính không Gtechvn? Ví dụ khi cần tiền đầu tư thì kiếm đâu ra? Các bạn tính làm 1 đoạn demo rồi đi tìm nhà tài trợ hay làm hoàn chỉnh luôn? Khi đã hoàn thành game thì có bán cho nhà sản xuất nào không, tự phát hành hay để nghía chơi (?) tiền chia ra sao?... Nếu thỏa đáng được vấn đề này thì tui có thể tham gia.

    Vấn đề 3D của VN mình thực ra người chuyên về Modelling thì nhiều, nhưng Diễn hoạt viên (Animating) mới là khó. Sao các bạn chưa đề cập tới ông diễn hoạt? Ông Design của các bạn có vẽ sketch trước để cả nhóm tham khảo trước khi tạo hình 3D không, hay chỉ nói ý tưởng để ông 3D tha hồ sáng tác (có khi là tối tác) ?

    Nếu các bạn post 1 sketch nhân vật lên đây để anh em 3D xem mức độ detail của model thì hay lắm, và tui cũng sẽ model cho bạn xem trình độ model của dân SG !!! (Cho biết cụ thể số face, kích thước file texture - có sử dụng alpha channel không; khi diễn hoạt có giới hạn số bone không....)
    Được sửa bởi thang_be_chan_trau lúc 07:00 ngày 06-10-2003

  3. #3
    Tham gia
    24-06-2003
    Bài viết
    65
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Thực ra về vấn đề tài chính thì rất khó nói, nói chung là nhóm mình cũng có một số quy định(cũng khó nói ở đây), hơn nữa chúng mình còn có một số vấn đề về kỹ thuật chưa giải quyết xong nên cũng chưa biết chắc bao giờ sẽ có được một demo khả dĩ mang tính thương mại nên cũng chưa tính tới chuyện này. Về tài sản hiện nay thì hầu như là do cả nhóm đóng góp. Tương lai là nhóm mình sẽ hợp tác với công ty mà tụi mình mua cái engine để bán luôn, còn ở thị trường Việt nam thì bọn mình cũng có một số chính sách để tiêu thụ
    Khó khăn của bọn mình chính là những điều bạn đề cập tới, về lập trình thì OK 100% nhưng về đồ họa nhóm mình mới dừng lại ở mức thiết kế cảnh vật 3D (khá đẹp) và cơ bản về animation, còn nhân vật thì là số 0. Về Illustrator thì quả thật cũng rất yếu kém (vẽ xấu, không lột tả được tính cách nhân vật, không biết làm texture), còn ông designer về sườn chung của game (cốt truyện, nhân vật) thì rất tốt nhưng không có ông Illustrator nào để vẽ ra cả. Đây chính là lý do mà mình mong muốn tìm người để hợp tác, trước hết là để thỏa chí tang bồng (ở phiên bản đầu tiên chỉ làm ra sản phẩm, hoàn toàn không có tính thương mại) sau đó nếu anh em cảm thấy vui vẻ thì ta lại bàn bạc với nhau và làm tiếp
    Hiện nay nhóm đang xúc tiến hình thành một phòng làm việc chung nên máy móc còn giang dở, chắc mấy buổi nữa mình sẽ post một vài screenshoot lên cho các bạn coi. Nhóm mình rất yếu về đồ họa nên không giám đưa ra các đánh giá.
    Mình ở TP HCM, nếu bạn có thể cho mình xem trình độ của bạn thì may mắn lắm. Vì game đầu tay là về phong tục tập quán của Việt Nam nên nhóm mình đang cần một nhân vật nữ, ăn vận theo lối người ViệtNam cổ, về mặt kỹ thuật làm sao để tạo ra nhân vật đó thì mình không giám can thiệp, nếu có thể bạn cho dưới 1000 đa giác, còn texture thì vô tư, nếu có thể bạn thiết kế và cho mình xem vài cái sceenshoot.
    Bạn có thể cho mình email để tiện liên lạc một số vấn đề không?
    Thân chào
    gtechvn

  4. #4
    Tham gia
    18-01-2003
    Location
    Dong Tha'p
    Bài viết
    28
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Vấn đề số face và số texture (cũng như kích thước của texture) rất quan trọng, các bạn phải quyết định ngay từ đầu. Nếu engine yếu thì nó nạp không nổi đâu! Về nhân vật, thông thường người ta xài 1 map kích thước 512x512 là đủ đẹp, khi LOD (giảm face ở khỏang cách xa, nhằm tiết kiệm tài nguyên) thì giảm xuống 256x256 hay 128x128. Tui nói phải quyết định ngay từ đầu vì nếu tính sai, sau này ông 3D sửa lại (giảm face, giảm texture) mệt ghê lắm! Vì còn có môi trường, địa hình, nhân vật phụ, đồ dùng... nhiều thứ lắm.

    Bạn có thể nói rõ hơn về thời đại các nhân vật đang sống được không (ví dụ thuộc đời Hùng Vương hay thời tiền sử...)

  5. #5
    Tham gia
    24-06-2003
    Bài viết
    65
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    He he bạn nói đúng wá, về thời đại các nhân vật bọn mình đang tính làm ở thời xa xưa ở Tây Nguyên

  6. #6
    Tham gia
    10-09-2003
    Location
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    836
    Like
    0
    Thanked 3 Times in 3 Posts
    vậy các huynh đâu có cần Lập trình hả, nếu có thì các huynh định dùng ngôn ngữ chi thế ??? cho đệ tham gia cùnh học hỏi được không ??


    Đệ sẽ góp một số tài chính và một số công sức của đệ được chứ ????

  7. #7
    Tham gia
    17-10-2003
    Bài viết
    8
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Các bạn đang lập trình bằng ngôn ngữ gì vậy ? Nếu vẫn còn chỗ cho một người lập trình thì mình xin gia nhập, mình cũng rất muốn làm game và đang có kế hoạch đầu tư cho project game. Mình lập trình khá tốt.

  8. #8
    Tham gia
    24-06-2003
    Bài viết
    65
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Bọn mình lập trình bằng ... C script của engine.
    Thực ra thì engine của tụi mình xây dựng trên C++ support cả OpenGL lẫn DirectX 3D cho nên lúc nào cần cũng phải mở code C++ ra sửa.
    Thực sự thì tụi mình đã làm xong phần code và design rồi, bây giờ chỉ còn thiếu mô hình và music thui. Còn về việc trao đổi học tập thì hoan nghênh tất cả các bạn, các bạn có thể post lên forum hay mail cho mình gtechvn@yahoo.com
    Thân
    gtechvn

  9. #9
    Tham gia
    17-10-2003
    Bài viết
    8
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Bạn định làm mô hình như thế nào ? Mình cũng có một chút khả năng dựng hình. Nói thử ý định của bạn xem, nếu được mình sẽ "lên tiếng".

  10. #10
    Tham gia
    24-06-2003
    Bài viết
    65
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Hiện nay thì tụi mình đang làm một game về Việt Nam nên tụi mình tính dựng một ngôi làng Tây Nguyên, nếu bạn giúp được thì thật là tuyệt vời vì tụi mình loay hoay cả tháng rồi mà không làm được gì nhiều hết

Trang 1 / 2 12 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •