Trang 3 / 4 FirstFirst 1234 LastLast
Hiển thị kết quả từ 21 đến 30 / 33
  1. #21
    Tham gia
    27-10-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Ờh, nhưng màh nếu Shin, Ghost, Chocobo làm thì chỉ 3D thui, bảo đảm đẹp ko thua của nước ngoài đâu .. Dạo này có thêm LonlyHeart, Dexter, Ngocquang nữa cũng khá lắm ! Toàn mê 3D thôi.
    Nếu làm như bạn Lavie thì dĩ nhiên chỉ có dùng 3D thôi, vì nếu 2D thì nét vẽ sẽ không thống nhất, làm việc chung nhóm đã khó thống nhất rồi huống chi cách xa nhau cả ngàn cây số. Mỗi người làm một khúc đối với 3D là chuyện khả thi vì model là 1.

  2. #22
    Tham gia
    23-02-2003
    Location
    TPHCM
    Bài viết
    27
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Hạnh phúc Gửi Shinra

    Tớ cũng biết như thế, bởi vì đây là 3D World mả.

    Và chúng ta vẫn sẽ làm việc trên môi trường 3D.

    Nhưng ý tưởng của tớ là dùng chương trình 3D, cụ thể là 3DSMAX để design các model 2D và diễn hoạt các cảnh 2D. Vì khi đó, ta sẽ không cần chăm chút nhiều lắm cho chất liệu của model mà chỉ quan tâm đến màu sắc của chúng.

    Một điều nữa là 3DSMAX cung cấp khả năng tận dụng lại model, áp họa đồ khá dễ dàng và camera rất linh hoạt.

    Nhờ việc design là hướng 2D cho nên rõ ràng chúng ta sẽ không cần đến một cái máy cực nhanh để render, và nhất là các bạn không cần phải là một tay design sừng sỏ, chỉ cần chút năng khiếu về hội họa và óc tưởng tượng là chúng mình có thể tạo nên một nhân vật hoàn chỉnh.

    Và dĩ nhiên, những kĩ xảo 3D vẫn có thể áp dụng khi cần thiết như: mưa, khói bụi chẳng hạn....

  3. #23
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Nếu định làm film 3D thì đây sẽ làm kế hoạch làm
    1. Mô hình hay cái gì đó: Max
    2. Animation, Morph...Poser
    Và film trường sẽ là WORLD BUILDER , với việc có plugin kết nối với file pz3 và max thì nó là film trường tuyệt nhất, thiên nhiên và các tương tác thiên nhiên là nó, special eff là Max và animation là Poser
    Ha ha, mà chỉ tưởng tượng thôi... ai đã dùng thử cái này, ram 256 mà em còn liệt giữa đường vì 1 khúc film ko đâu....
    Kể ra thì ước mơ này đã được đưa ra vài lần.......
    Nhưng mà các bác thử nghĩ đến vấn đề share tài nguyên giữa các nhóm ra sao, sự liên lạc ntn.... mail , nhận rùi ko hiểu, lại mail....
    Nếu hướng của bác vietlavie thì ... sẽ có 1 sự không đồng bộ, 2D và 3D gần như ko thể sống chung....
    Nếu làm film 2D thì....em đề cử flash, hình vẽ là tay và tô màu bằng PS(chỉ có cổ điển thôi...!!!!!!)

  4. #24
    Tham gia
    21-11-2002
    Location
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    3,422
    Like
    17
    Thanked 206 Times in 121 Posts
    à à!khoan đã !đầu tiên tui xin nói về game trước nhé!
    1.vn bi giờ mí cha toàn xài đồ chùa kô hà!cd chép lậu nghay cả mí chương trình down load trên internet xuống cũng chép lậu thử hỏi coi ai dám làm game rùi xuất ra thị trường cho tụi nó lậu búa xua luôn hả?mà nếu có xuất thì có nước ngoài trước rùi mới dám vào trong nước thui!nhưng theo tui nghĩ nếu làm vậy thì game vn còn khuya mới theo kịp nước ngoài vì:
    game nước ngoài đều do các hãng tài trợ cho các nhóm nước ngoài có tới hàng trăm hay thậm chí hàng nghàn desgin tham gia (vd như final)
    tỷ lệ ăn cắp bản quyền số rất thấp do đó có thể yên tâm cho các chất xám hoạt động
    vn hoàn toàn theo tui bít thì chưa có một nhóm chuyên làm game nào dù chỉ 7-8 người .
    nhưng nói vậy thui tui vẫn hy vọng tương lại của game vn vẫn tương sáng hơn và hy vọng rằng một thời điểm nào đó mọi chuyện sẽ "thay đổi"và nè tui vẫn hy vọng game của bác shin làm nên chuyện đó nha bác shin!đừng làm tui thất vọng đó
    2.bi giờ nói về vẽ vời 3d.ừm tui thí mọi người ai nói cũng có lý hít nhưng khó thành hiện thực
    đầu tiên về kịch bản:chắc chắng chúng ta kô thể nào vừa làm một desgin vừa làm một writer rùi!vd như tui nè ngồi ở nhà làm hoạt cảnh một đoạn cảnh 30s mà chỉnh sửa tới hàng trăm lần!(mà chỉ dám cho mình tui với thằng ban thân coi thui)
    do đó nếu muốn làm film hay thì nên thuê thằng cha đạo diễn ngồi viết kịch bản cho mình!
    và ta nên xác định là làm film cho ai coi!chắc chắc là ta kô nên vừa làm vừa tâm đắc rằng: ồ ồ vị là được rùi mí thằng khác làm seo làm được như vậy!chắc chắc bộ phim đó sẽ chỉ còn 1 khán giả(là ta chứ còn ai nữa )khán giả là người đầu cuối họ đâu bít là ta phải đổ mồ hôi mới làm được như vậy!họ chỉ thấy là cảnh đó có hợp logic lôi cuốn vàhấp dẫn hay kô thui chứ cóc cần quan tâm thằng cha thiết kế phải ngồi rị mọ cả tháng trời mới làm được 1 cảnh như vầy!và một điều nữa là mí cha học giả(hổng bít có phải học thiệt kô nũa)cứ hay phê bình
    vd:u làm 1 film có một cô gái vn ăn bận bốc lửa hành sử như rambo động một tý là móc súng ra đòm đòm thì sẽ kô được!(các bác có bít là gái nhảy bị phê bình tới mức nào rùi mới được công chiếu kô!
    và quan trọng là tiền :tiền là tiên là phật là sức bật tuổi trẻ là sức khoẻ tuổi già là cái đa danh vọng là cái lọng che thân là cán cân công lý!các bác mà nô tiền thì cũang nô gì cả nhé dù các bác có 1 bộ óc như picátxô hay một năng khiếu thẩm mỹ vào loại sư phụ như anh-xtanh!tui chắc chắn 1 điều rằng mọi người trong 3d world đều cần ăn uống tiêu xài do đó nếu làm 3d mà nô tiền thì chỉ có cạp đất ăn thui!
    cái iêu cầu của bác vietlavie cũng hay hay đó chớ nhưng misson impossible!đầu tiên là kinh phí:hè hè ma ma và baba tui ở nhà sẽ treo tui lên nếu làm theo lời bác lavi (seo tui thấy giống tên nước suối lavi wé)vì baba tui cứ bắt tui làm nghề bác sỹ nhưng tui lại chỉ thích vẽ vời thui!nói vui vậy thui iêu cầu của bác kô thực hiện được đâu vì chúng ta kô thể ngồi trực 24/24 để canh bác có e-mail gì kô đã!và hiện nay bít đâu tui đang hí hửng ngời đọc một 1 kịch bản hay ơi là hay do bác gửi tới thì cái rụp! 1 gã hacker nào đó với con virus của thằng chả sẽ làm tiểu tán thòn cái computer mà mama chắc chiu mí năm trời mới mua được cho tui!vả lại cái ddth này cứ chập chờn chập chờn y như cái cái bóng đen nhà tui kô bít lúc nào bị bọn hacker cho lên dĩa
    còn film 2d á?à xin lỗi bạn trước nhé hình như nếu vn ta hậu thuẫn vấn đề nay thì các bác đâu cần ngồi đây mà mơ mộng !
    còn vấn đề phần mềm tôi thiết nghĩ chúng ta kô chỉ xài những phần mềm phổ thông nếu muốn có số lượng khán giả >1 mà phải sử dụng những phần mềm độc được viết riêng cho chúng ta!tui kô phủ định việc dùng phần mềm phổ thông nhưng cũng kô khẳng định rằng việc dùng nó sẽ đem lại cái gì đó!thời gian sẽ trả lời chúng ta!chúng ta phải thử lửa từ những đề án nhỏ cái đã!kô thể nào nhảy vô chúngh ta đòi làm ngay film 3d được!sao chúng ta kô thử làm film quảng cáo?hay tạo hiệu ứng chó các bộ film vn !như mới đây film điện biên phủ 12 ngày và đêm có chiếu cảnh mí chiếc b52 mig21 do bọn úc làm!tui nói thịt bác ghost hay bác shin đứng ra làm còn đẹp hơn tụi nó làm nữa!
    1 câu ranh ngôn nô nhớ rõ:muốn làm việc lớn phải vun đắp việc nhỏ trước đã

  5. #25
    Tham gia
    21-11-2002
    Location
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    3,422
    Like
    17
    Thanked 206 Times in 121 Posts
    à nói thêm:vô lý wé tớ chưa beo giờ nghe nói tới 2d dùng chung 3d cả có nghe nói tới vật 3d cảnh 2d ,cảnh 3d vật 2d chứ chưa nghe nói 3d diễn hoạt 2d cả

  6. #26
    Tham gia
    23-02-2003
    Location
    TPHCM
    Bài viết
    27
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Gửi ngocquang19877 và Ghostlake114

    Ý kiến của hai bác ngocquang19877 và Ghostlake114 đều rất đúng.

    Nhưng tớ nhận thấy hai bác không phải là những người cùng chí hướng với tớ, bởi vì hai bác sợ thất bại.
    Mà một khi sợ thất bại thì hai bác sẽ không dám làm. Như thế sao bằng ta hãy cứ làm trước rồi khi đụng chuyện, ta sẽ cố gắng giải quyết. Hai bác vẫn bi quan như ngày nào !

    *Gửi ngocquang19877 : Tớ đã nói là trên nền 3DSMAX mà. Bạn thử design một mô hình 2D trên MAX rồi dùng Bone diễn hoạt nó xem, vẫn được như thường.

  7. #27
    Tham gia
    23-02-2003
    Location
    TPHCM
    Bài viết
    27
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Hạnh phúc Gửi các bạn !

    Xin cảm ơn tất cả các bạn trong thời gian qua đã góp ý cho tớ.

    Và hình như số bạn có dũng cảm ủng hộ công việc của tớ là không nhiều.

    Và để khônmg mất thời gian, tớ sẽ bắt tay vào việc thực hiện trong nay mai cùng với một số bạn đã sẵn sàng góp sức.

    Vậy thì trên DDTH có bạn nào thực sự muốn tham gia công việc thì cứ gửi Email cho tớ. Rất hoan nghênh các bạn.

  8. #28
    Tham gia
    26-11-2002
    Location
    HaNoi
    Bài viết
    63
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    co the su dung ramp shader hoac plugin de trinh dien 2d:
    illustrated 5.2 for max
    ket qua se giong nhu kieu hoat hinh 2d hoac truyen tranh.

  9. #29
    Tham gia
    13-09-2002
    Location
    Hell
    Bài viết
    1,243
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    À há, bít kiểu này rùi...
    Nhưng mà render kiểu gì cũng ko đồng bộ đâu Lavie ơi, nếu 2D thì 2D hết, hoặc thôi....
    Hờ hờ, nói em bi quan hay gì cũng được, nhìn chung là, nốt năm nay, năm sau nữa....có lẽ em sẽ ko còn đụng đến 3D nữa...
    Đáng buồn nhưng đời là phải sống với nó, em đã sắp hết thời mơ mộng rồi...

  10. #30
    Tham gia
    27-10-2002
    Location
    HCM
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Uih sao thía Ghost, đừng hù mọi người chéh !
    Túm lợi là 3D, nếu 3DMAX mà chỉ làm hh 2d thì khác gì dùng dao mổ khủng long để giết kiến chéh, phí quá !

Trang 3 / 4 FirstFirst 1234 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •