Trang 1 / 7 12346 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 64
  1. #1
    Tham gia
    23-05-2005
    Bài viết
    1,135
    Like
    256
    Thanked 351 Times in 152 Posts

    Mũ bảo hiểm sẽ thay thế CMND

    Như chúng ta đã biết, đúng 0 giờ ngày 15/12 hiệu lực bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ có hiệu lực.

    Và chúng ta cũng đã biết, VN vốn là một nước anh hùng với hơn bốn ngàn năm văn hiến và hơn ba mươi năm được thế giới công nhận là một quốc gia phát triển với nền văn hóa xe máy!

    Vâng, nếu nói về xe máy thì không nơi đâu trên thế giới phát triển như đất nước chúng ta, có câu "Ra ngỏ gặp xe máy" là không ngoa, ngày xưa "ra ngỏ gặp anh hùng" thì ngày nay chính nhờ sự phát triển đúng đắn mà ngành công nghiệp xe máy đã càng càng phát triển vượt bực trên đất nước yêu dấu của chúng ta. Gắn liền với xe máy phải nói đến yên hùng. Chính vì vậy, câu "ra ngỏ gặp anh hùng" nay xin sửa lại là "ra ngỏ gặp yên hùng" cũng quả không ngoa.

    Vâng, cũng vì sự phát triển đúng đắn đó của nền văn hóa xe máy mà ngày nay, đi đâu bạn cũng gặp mặt yên hùng, yên hùng trên xa lộ, yên hùng trên quốc lộ, yên hùng trong tỉnh lộ và yên hùng trong hẻm lộ.

    Anh hùng không gặp thời thì mạt vận, riêng yên hùng thì thời nào cũng mạt!

    Bức xúc vì quá nhiều yên hùng mạt vận đeo đuổi dân đen không yên hùng cũng bạc mệnh theo, nên lại một quyết định cũng rất ư là sáng suốt ra đời, đó là quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông.

    Phải nói, chưa bao giờ chúng ta có quyết định sai, và lần này quyết định ấy lại cũng hoàn toàn thể hiện tính đúng đắn trong mọi thời đại.

    Vâng từ nền văn hóa xe máy chúng ta đã được thăng hoa và tạo nên một nền văn hóa độc nhất vô nhị có một không hai trên thế giới đó chính là "văn hóa mũ bảo hiểm"
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    23-05-2005
    Bài viết
    1,135
    Like
    256
    Thanked 351 Times in 152 Posts
    Ngày xưa VN có trống đồng là biểu tượng của quốc gia thì ngày nay VN có mũ bảo hiểm.

    Kế thừa truyền thống tạo mũ và chụp mũ, ngày nay mũ bảo hiểm ra đời tạo nên một nền công nghiêp chế biến mũ phát triển đều khắp ở tất cả các địa phương trong cả nước. Cung không đủ cầu, chính vì thế hàng ngàn nhà máy chế tạo mũ ra đời, hàng trăm ngàn việc làm được tạo ra giải quyết được nạn thất nghiệp vốn đã lên đến hai chữ số. Chính vì thế, quyết định hành chính bắt buột đội mũ bảo hiểm là hoàn toàn sáng suốt.

    Chưa kể những dịch vụ ăn theo như giữ mũ bảo hiểm, thiết kế mỹ thuật cho mũ bảo hiểm, lại thêm một ngành nghề khá thu hút giới tre đó là design mũ bảo hiểm. Tập đoàn FPT định thành lập thêm khoa thiết kế thời trang mũ bảo hiểm, thu hút hàng ngàn sinh viên theo học mỗi năm, giúp tạo thêm việc làm cho không ít giáo sư tiến sĩ vốn đã ken kín giờ dạy, phải hy sinh phục vụ cho một chuyên ngành mới, rất hấp dẫn. sau quyết định thành lập khoa "thiết kế thời trang mũ bảo hiểm" cổ phiếu của FPT trên sàng chứng khoán tăng vượt bậc.

    Giới nghệ sĩ cũng không thua, hàng loạt tiểu phẩm ra đời như Tây du ký với hình ảnh Tam Tạng đội mũ bảo hiểm đi thỉnh kinh, Ông già noel mang quà cho các cháu trên màn ảnh nhỏ đội mũ bảo hiểm kiểu dáng thời trang Thu Đông của nhà tạo mẫu Linda Kiều, Đời Cô Lựu đã lấy không biết bao nhiêu là nước mắt khán giả với hình ảnh cô Lựu và giáo Thành tay trong tay cùng đội mũ bảo hiểm!
    Được sửa bởi ips lúc 13:28 ngày 19-09-2007

  3. #3
    Tham gia
    23-05-2005
    Bài viết
    1,135
    Like
    256
    Thanked 351 Times in 152 Posts
    Các em bé đánh giày bây giờ có nghề mới, nghề đánh bóng mũ. Chỉ cần bạn vừa ngồi chưa nóng ghế trong một quán cafe sang trọng sẽ có một em bé cầm đồ nghề đến chào mời :

    - Bác có đánh bóng mũ bảo hiểm không?

    Ca sĩ chạy sô lên sân khấu duyên dáng trong bộ áo hở lưng đầu đội nón bảo hiểm nhảy điệu cha cha cha quen thuộc. Những đôi uyên ương trong ngày cưới, trang trọng với áo dài cưới tha thướt, hay chiếc xoa rê trắng tinh khôi sẽ được nhấn thêm vào đó một chiếc mũ bảo hiểm thời trang, chang và nàng mắt nhìn nhau đắm đuối tay trong tay, đầu và đầu cùng đội mũ bảo hiểm, hạnh phúc như được nhân đôi. Nếu trước đây có pháo cưới để thêm thi vị tình yêu thì ngày nay chiếc mũ bảo hiểm chính là sự thi vị hóa nên thơ nhất ấy!

    Nhưng không gì rực rở cho bằn vào mỗi ngày chủ nhật, hàng trăm con chiên đổ xô vào các nhà thờ, thánh đường dự thánh lễ với mũ bảo hiểm trên đầu. Các ni cô, sư sảy đi khất thực không gì tiện cho bằng dùng chính mũ bảo hiểm thay thế cho cái vật mà họ dùng đi khất thực hằng ngày. Tại các công viên như Đầm Sen, Bình Quới, Văn Thánh ... những đôi trai gái hò hẹn nhau, say đắm mối tình đàu có mũ bảo hiểm làm nhân chứng cho tình yêu của họ, thi vị quá phải không? Các nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới cũng bận rộn với hàng chục chiếc mũ bảo hiểm khác nhau thay đổi cho cô dâu đẻ tạo nên những album chụp ngoại cảnh hay trong studio tạo nên sự phong phú và đa dạng với những kiểu dáng lộng lẫy nhất. Nghề mod mũ bảo hiểm trở nên thịnh hành không thua gì một thời dân ta mod điện thoại di động C45 vậy.

    Vâng, nền văn hóa mũ bảo hiểm đã đưa VN ta sang trang sử mới với vô số lĩnh vực nghề nghiệp lần đầu tiên có trong lịch sử nghề VN và thế giới.

    Trong đó ngành công an cũng không thua kém. Một sáng kiến vĩ đại nhất thế kỷ 21 được ra đời. Đó là dùng mũ bảo hiểm thay thế cho CMND!
    Được sửa bởi ips lúc 16:05 ngày 19-09-2007

  4. #4
    Tham gia
    20-11-2002
    Location
    An Giang
    Bài viết
    985
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    có thêm 1 góc nhìn khác về nón bảo hiểm, zỗ tay cho bác ips!

  5. #5
    Tham gia
    19-10-2006
    Location
    JavaScriptB@nk.com - Vô địch JavaScript Việt Nam 4 năm liền | 2.000+ JavaScripts
    Bài viết
    1,912
    Like
    0
    Thanked 13 Times in 12 Posts
    và cho đến lúc topic này được khai sinh, VN chúng ta cũng đã có văn chương trào phúng MBH

  6. #6
    xdanze Guest
    hehehe topic rất hay, viết tiếp đi bác, viết để những cái thằng ngu ủng hộ mũ bảo hiểm sáng con mắt lên.

  7. #7
    Tham gia
    23-05-2005
    Bài viết
    1,135
    Like
    256
    Thanked 351 Times in 152 Posts
    Sự ra đời ý tưởng dùng mũ bảo hiểm thay thế cho CMND cũng xuất phát từ yêu cầu của cuộc sống. Vâng, kể từ ngày 15/9, công chức bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi vào công sở. Ai không chấp hành sẽ bị buộc nghỉ ngày hôm đó. Người đến liên hệ công tác tại công sở, nếu không mang mũ bảo hiểm sẽ không được tiếp.

    Ngành bưu điện hưởng ứng phong trào "văn hóa mũ bảo hiểm" với những dịch vụ mới ra đời, như dịch vụ chuyển phát mũ bảo hiểm nhanh, dịch vụ tiết kiệm mũ bảo hiểm với lãi suất ưu đải. Nếu vào thời điểm hôm nay bạn gửi 1000 mũ bảo hiẻm thì tháng sau bạn có thể lãi 50 cái mũ bảo hiểm, lãi suất 5%/tháng là một lãi suất hấp dẫn các nhà đầu tư. Giá vàng và đô la cũng tính theo đơn vị mũ bảo hiểm do công ty mũ bảo hiểm MBHC làm bảo chứng. Ví dụ hôm nay giá vàng là 140,15 MBHC/1 lượng hay giá đô la là : 0,1625MBHC/1USD ...

    Công ty vàng bạc và đá quý nhận gia công trang sức bằng vàng, bạch kim và hột soàn trên các mũ bảo hiểm. Nữ minh tinh màn bạc Linda Tô Nữ Thúy Kiều sở hữu chiếc mũ bảo hiểm nhấn kim cương trị giá hơn 1 triệu USD, là niềm mơ ước của rất nhiều phụ nữ.

    Chính từ thực tế của cuộc sống, một số cơ quan như các phòng công chứng sẽ không công chứng giấy tờ nếu bạn không mang mũ bảo hiểm. Bưu điện không giao dịch nếu bạn không mang mũ bảo hiểm, ngân hàng miễn cho vay những khách hàng quên mũ bảo hiểm ...

    Chính vì mũ bảo hiểm đối với mọi người là vật bất ly thân mà một cán bộ chiến sĩ ngành công an đã tốt nghiệp lớp cao cấp chính trị đã nghĩ ra sáng kiến dùng mũ bảo hiểm thay thé cho CMND góp phần đơn giản thủ tục hành chánh của chúng ta.
    Được sửa bởi ips lúc 15:44 ngày 19-09-2007

  8. #8
    Tham gia
    06-01-2004
    Bài viết
    26
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Hay quá bác tiếp đi nào

  9. #9
    Tham gia
    23-05-2005
    Bài viết
    1,135
    Like
    256
    Thanked 351 Times in 152 Posts
    Ai cũng biết, một xã hội văn minh và hiện đại luôn dùng các phương tiện kỷ thuật tiên tiến nhất trong quản lý hành chánh và xã hội ví như đề án vĩ đai 112 của văn phòng chính phủ đang được áp dụng rất thành công ở nước ta, ấy chính là nhờ những bộ óc vĩ đại, những con người kiên cường, bất khuất và dũng cảm trong thời bình, những kẻ đã làm thay đổi bộ mặt VN trên trường thế giới. Chúng ta rất tự hào với những thành tựu đó, chúng ta đã đón đầu công nghệ tiên tiến, đứng trên vai người khổng lồ để có được những kỳ tích vĩ đại mà một đất nước bình thường phải mất hàng trăm năm mới theo kịp những đề án vĩ đại như chúng ta.

    Điện tử hóa CMND đã từ lâu được các nhà khoa học nước ta nghiên cứu vất vả để có thể theo kịp các nước tien tiến như Anh, Mỹ, Pháp ... Thế nhưng cái thẻ ID ấy tưởng chừng đơn giản, nhưng lại vô cùng phức tạp với vô số các thiết bị phục vụ từ khâu sản xuất thẻ ID, đến việc trang bị các thiết bị máy móc phục vụ cho việc nhận dạng ID ...

    Tuy nhiên cũng chính nhờ đề án 112 mà chúng ta đã một bước thăng hoa lên tận đỉnh của công nghệ quản lý thông tin thuộc hàng top ten trên thế giới. Chỉ với vài ngàn tỉ đồng mua các trang thiêt bị phục vụ cho đề án mà từ nay ngỏ ngách nào của đất nước chúng ta đều có các thiết bị điện tử hiện đại ấy phục vụ cho cuộc sống ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

    Chính nhờ đề án 112 mà việc đưa ý tưởng dùng mũ bảo hiểm thay thế CMND chỉ là việc nhỏ như con thỏ, như đưa tay vào túi người khác vậy!

  10. #10
    Tham gia
    09-12-2004
    Location
    Mùi Thôn
    Bài viết
    1,151
    Like
    19
    Thanked 38 Times in 26 Posts
    Bác IP đại du nè. Hôm trước 1 công ty sản xuất nón bảo hiểm nhờ em đặt cái câu Slogan, bảo đảm câu này có thể xài được. Nhưng không biết đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ ở đâu! Nó thế này

    Mũ bảo hiểm, nâng niu đầu lâu việt.
    Được không bác Tào ÍP

Trang 1 / 7 12346 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •